“มาตา” ชม “ฟาน เดอ เบค” แอสซิสต์แจ่ม พาแมนยูฯ ลิ่ว 8 ทีมลีกคัพ (คลิป)

ฆวน มาตา เอ่ยปากชื่นชม ดอนนี ฟาน เดอ เบค ว่าเป็นผู้เล่นสุดฉลาด หลังจากแอสซิสต์ให้เขาทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยม พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ำแค้น ไบรจ์ตัน เข้ารอบ 8 ทีม คาราบาวคัพ

วันที่ 1 ต.ค. 63 ควันหลงฟุตบอลคาราบาวคัพ หรือลีกคัพ อังกฤษ รอบ 4 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปถล่ม ไบรจ์ตัน 3-0 ได้ประตูจาก สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ นาทีที่ 44, ฆวน มาตา นาทีที่ 73 และ ปอล ป็อกบา นาทีที่ 80 หลังจาก “ปิศาจแดง” เพิ่งบุกไปชนะ “เดอะ ซีกัลส์” 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กันยายน โดยมีดราม่าจากวีเออาร์ที่ส่งสัญญาณให้จุดโทษในขณะที่ผู้ตัดสินเป่าจบเกมไปแล้ว

หลังจากผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฆวน มาตา ซึ่งได้รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ ให้สัมภาษณ์ด้วยการเอ่ยปากชม ดอนนี ฟาน เดอ เบค มิดฟิลด์ตัวใหม่ที่ย้ายมาจาก อาแจกซ์ ด้วยค่าตัวรวมเงื่อนไขผลงานในอนาคต 40 ล้านปอนด์ (1,640 ล้านบาท) แต่เพิ่งได้ลงตัวจริงแค่ 2 นัดในศึกคาราบาวคัพว่าเป็นนักเตะในแบบที่เขาอยากเล่นในสนามด้วยกัน

มาตา กล่าวถึง ฟาน เดอ เบค ที่จ่ายให้เขาทำประตูหนีห่าง 2-0 ว่า “เป็นการแอสซิสต์ที่เหนือชั้น เขาเป็นผู้เล่นที่ฉลาดมากๆ ผมชอบที่จะเล่นกับเขาเพราะเขามักจะขยับหาช่องและวิ่งไปยังพื้นที่ว่าง อีกทั้งยังเข้าใจการเล่นฟุตบอลในแบบที่ผมชอบ ด้วยการทำชิ่งหนึ่ง-สอง, จ่ายบอลแล้วเคลื่อนที่ไปตามช่อง และประตูที่ทำได้ก็เป็นแบบนั้น เขามักจะไปอยู่ถูกที่ถูกเวลา และลูกนี้เขาก็ดีดบอลเร็วมาให้ผม ซึ่งผมก็แค่ยิงด้วยเท้าขวาเข้าไป”

ศึกคาราบาวคัพ เวลานี้ได้ 5 ทีมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว ประกอบด้วย แมนยูฯ, สเปอร์ส, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเอฟเวอร์ตัน โดยมีคิวแข่งขันวันที่ 21 ธันวาคม ส่วน “ปิศาจแดง” จะลงเตะนัดต่อไปในพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ ด้วยการเปิดบ้านต้อนรับ สเปอร์ส

https://youtube.com/watch?v=i8LkmH4Teso

Credit : https://www.thairath.co.th/