มาเอาไปที “แมนยูฯ” พร้อมปล่อย 1 แข้งดัง ระดมทุนซื้อ “อูปาเมกาโน”

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าว ต้องการปล่อยตัวแข้งดังรายนี้ออกจากทีม เพื่อนำเงินไปซื้อตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน

วันที่ 2 ก.ย. 63 ฟาบริซโอ โรมาโน สุดยอดกูรูตลาดซื้อขายนักเตะ ระบุ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องการปล่อย คริส สมอลลิง กองหลังทีมชาติอังกฤษ ออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้แบบถาวร เพื่อระดมทุนไปซื้อตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสของ แอร์เบ ไลป์ซิก

คริส สมอลลิง
คริส สมอลลิง

สำหรับ สมอลลิง วัย 30 ปี ถูกปล่อยให้ โรมา ทีมดังในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลที่ผ่านมา และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ จนทำให้หมาป่าแห่งกรุงโรม ต้องการจะดึงตัวไปร่วมทีมแบบถาวร และได้ยื่นข้อเสนอ 13 ล้านปอนด์ให้ยูไนเต็ดพิจารณาแล้ว แต่ก็ยูไนเต็ดปฏิเสธทันควัน ซึ่งรายงานล่าสุดจาก โรมาโน ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังว่า โรมา จะยื่นข้อเสนอใหม่มาให้กับพวกเขาในเร็วๆ นี้ และจากนั้นปิศาจแดงก็จะนำเงินไประดมทุนซื้อตัว อูปาเมกาโน มาจับคู่แนวรับกับ แฮร์รี แม็คไกวร์ ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ดาโยต์ อูปาเมกาโน
ดาโยต์ อูปาเมกาโน

ทั้งนี้ อูปาเมกาโน ถือเป็นเป้าหมายเสริมทัพล่าสุดของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เพราะมีส่วนสูง 186 เซนติเมตร เล่นได้ทั้งเซ็นเตอร์แบ็ก, แบ็กขวา และ มิดฟิลด์ตัวรับ ฤดูกาลล่าสุดลงสนามไป 38 นัดรวมทุกรายการ ซัดไป 2 ประตู ช่วย ไลป์ซิก ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้อย่างเหนือความคาดหมาย ก่อนจะตกรอบด้วยน้ำมือของ ปารีส แซงต์ แชร์แมง

Credit : https://www.thairath.co.th/