มาแรงแซงโค้ง “แมนยูฯ” จ่อคว้า “เป้าหมายลิเวอร์พูล” รายที่ 2 ซัมเมอร์นี้ต่อจาก “เมาท์”

แมนยูฯ ซุ่มเงียบจ่อคว้า “เป้าหมายลิเวอร์พูล” รายที่ 2 ซัมเมอร์นี้ต่อจาก เมสัน เมาท์ เผยบรรลุข้อตกลงแล้ว

วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ลา นาซิโอเน สื่ออิตาลี และ สปอร์ต วิตเนส สื่อสายตลาดนักเตะชื่อดังรายงานล่าสุดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีลุ้นได้ โซเฟียน อัมราบัต กองกลางจอมบู๊ทีมชาติโมร็อกโก จาก ฟิออเรนตินา ทีมดังกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาเสริมทัพรายที่ 2 ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

เวลานี้ แมนยูฯ กำลังเตรียมเปิดตัว เมสัน เมาท์ สมาชิกใหม่รายแรกที่ย้ายมาจาก เชลซี ด้วยค่าตัวรวม 60 ล้านปอนด์ (2,640 ล้านบาท) และล่าสุดแหล่งข่าวก็ระบุว่า “ปิศาจแดง” ได้บรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ โซเฟียน อัมราบัต แล้วด้วย

ก่อนหน้านี้ มิดฟิลด์ตัวรับสายบู๊ วัย 26 ปี เคยมีข่าวว่าเป็นเป้าหมายของหลายทีม ทั้ง ลิเวอร์พูล คู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของ แมนยูฯ รวมถึง บาร์เซโลนา, เอซี มิลาน, บาเยิร์น มิวนิก, แอตเลติโก มาดริด ตลอดจนหลายสโมสรในลีกซาอุดีอาระเบีย หลังโชว์ฟอร์มโดดเด่นในฟุตบอลโลก 2022 จนพาทีมชาติโมร็อกโก ผงาดคว้าอันดับ 4

แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ฟิออเรนตินา ต้องการค่าตัว โซเฟียน อัมราบัต ที่ยังเหลือสัญญาอยู่ 1 ปี ไม่ต่ำกว่า 26 ล้านปอนด์ (1,144 ล้านบาท) แต่ก็เป็นราคาที่ แมนยูฯ น่าจะสู้ไหว และพร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยให้นักเตะเป็น 2 เท่าอีกด้วย จากเดิมที่รับอยู่ตอนนี้เพียงสัปดาห์ละ 37,000 ยูโร (140,600 บาท)

ทั้งนี้ โซเฟียน อัมราบัต ถือเป็นผู้เล่นที่ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนยูฯ รู้ฝีเท้าดี เนื่องจากเคยร่วมงานกันสมัยอยู่กับ เอฟซี อูเทรคท์ ในศึกเอเรดิวิซีลีก เนเธอร์แลนด์ ระหว่างปี 2015-2017