มาแล้ว “ป็อกบา” ปริปากครั้งแรกหลังเสียจุดโทษเกมพ่าย “อาร์เซนอล”

“พอล ป็อกบา” ห้องเครื่องเลือดน้ำหอมของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ให้ปากคำครั้งแรกโทษฐานที่ทำทีมเสียจุดโทษจนเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทีมแพ้ “อาร์เซนอล” 0-1

วันที่ 2 พ.ย. 63 พอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศสของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาพูดเป็นครั้งแรกโทษฐานที่ทำทีมเสียจุดโทษจนเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทีมแพ้คาสนาม โอลด์ แทรฟเฟิร์ด ต่อผู้มาเยือนอย่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล 0-1 ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

สำหรับเกมนี้ประตูโทนประตูเดียวของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 69 ของเกมการแข่งขัน จากการทำประตูด้วยลูกจุดโทษของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หลังจากที่ พอล ป็อกบา สตาร์เจ้าถิ่นไปเสียเหลี่ยมก่อนทำฟาวล์ เอคตอร์ เบเยริน ล้มลงในกรอบเขตโทษ โดยถือเป็นการทำเสียจุดโทษหนที่ 3 ของสตาร์ชาวฝรั่งเศส ภายใต้การนำทีม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อีกด้วย

ล่าสุด พอล ป็อกบา ออกมากล่าวว่า “ยอมรับตามตรงว่าเกมในวันนี้เราเล่นกันได้อย่างน่าผิดหวังเอามากๆ โดยเฉพาะตัวของผมซึ่งไม่ควรที่จะทำฟาวล์แบบนั้นจนเป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ทีมเสียประตู ผมคิดว่าตัวเองโดนบอลนะ และผมก็โดนตัวเขา (เอคตอร์ เบเยริน) ด้วย ผมรู้ว่ามันอยู่ในกรอบเขตโทษและไม่ควรที่จะทำให้ทีมเสียจุดโทษแบบนั้น บางทีมันอาจส่งผลมาจากอาการล้าจนทำให้เกิดความผิดพลาด แน่นอนว่าผมต้องเรียนรู้จากเหตุการณ์นี้ แต่จังหวะดังกล่าวมันก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เสียประตูในเกมนี้ ผมว่าเราต้องทำให้ดีกันกว่านี้โดยที่เริ่มจากผมเป็นคนแรก รวมถึงผมยังเล่นเกมรับไม่ดีเอาซะเลยซึ่งผมจะปรับปรุงมัน ผมว่าเราต้องสร้างโอกาสให้มากขึ้น ก่อนเกมเราไม่ได้คาดคิดว่าจะเจอเกมในรูปแบบการประกบตัวต่อตัว เราพยายามหาทางแก้ไขในเกมแต่เราก็ทำไม่สำเร็จมันจึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่เราแทบไม่ได้สร้างความอันตรายให้คู่แข่งเลย แต่กระนั้นอย่างที่ผมบอกไปว่าเราจำเป็นต้องทำให้ดีกว่านี้”

Credit : https://www.thairath.co.th/