มีที่มา “ริโอ” เผยเหตุผลยก “ซาลาห์” แข้งลิเวอร์พูลฟอร์มแรงสุด “พรีเมียร์ลีก”

“ริโอ เฟอร์ดินานด์” กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ตัวเขามองว่า “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” คือนักเตะที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดของ “พรีเมียร์ลีก” ในเวลานี้

วันที่ 5 ต.ค. 64 ริโอ เฟอร์ดินานด์ กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ตัวเขามองว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตัวรุกชาวอียิปต์จากค่าย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำทีมของ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน คือนักเตะที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเวลานี้

เป็นที่เข้าใจกันว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ หลังกดไป 6 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ รวมถึงเกมล่าสุดที่เสมอกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์เก่า 2-2 ซึ่งตัวเขาทำ 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ โดยเฉพาะประตูที่เขายิงได้นั้นมาจากการพาบอลหนีคู่แข่ง 3 คนก่อนเข้าไปยิงอย่างเฉียบขาด จนขึ้นไปครองดาวซัลโวของลีกร่วมกับ เจมี วาร์ดี ดาวยิงจาก “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้

ล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมากล่าวว่า “ผมคิดว่าเขา (โมฮาเหม็ด ซาลาห์) เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เวลานี้ ด้วยความสัตย์จริงมันน่าเจ็บปวดมากๆ นะที่ต้องพูดอะไรแบบนั้นกับนักเตะของ ลิเวอร์พูล อย่างประตูที่เขาทำได้ในเกมล่าสุดกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหมือนในเกมฟีฟ่าที่ผมพยายามทำอยู่หลายครั้งไม่มีผิด เขาทำประตูมากมายให้กับทีมในช่วงที่ผ่านมาจนช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกและแชมป์ยุโรป และตอนนี้ฟอร์มของเขายอดเยี่ยมมากจริงๆ”.