มีลุ้น “ดิ แอธเลติก” เผย “ลิเวอร์พูล” จ่อปิดดีลแนวรับเป้าหมายซัมเมอร์นี้

สื่ออังกฤษที่ค่อนข้างเชื่อถือได้เผย ลิเวอร์พูล จ่อตัดหน้า แมนยูฯ บรรลุข้อตกลงคว้าแนวรับเป้าหมายมาเสริมทัพซัมเมอร์นี้ คาดค่าตัว 34 ล้านปอนด์

วันที่ 29 มี.ค. 64  เดวิด ออร์นสไตน์ ผู้สื่อข่าวสายลิเวอร์พูลของ ดิ แอธเลติก เปิดเผยว่า “หงส์แดง” กำลังดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อเสริมแนวรับให้แข็งแกร่งขึ้นในซีซั่นหน้า หลังจากส่อแววหมดลุ้นป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ 

รายงานระบุว่า ลิเวอร์พูล ใกล้ได้บทสรุปในการบรรลุข้อตกลงกับ แอร์เบ ไลป์ซิก รองจ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมัน เพื่อคว้าตัว อิบราฮิมา โกนาเต ปราการหลังดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งการเจรจาล่าสุดมีความคืบหน้าไปมากทีเดียว

แหล่งข่าวยังบอกอีกว่าหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน โกนาเต ก็เตรียมย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่รายแรกของ “หงส์แดง” ในฤดูกาลหน้า โดยคาดว่าจะมีการจ่ายค่าฉีกสัญญา 40 ล้านยูโร หรือประมาณ 34 ล้านปอนด์ (1,462 ล้านบาท) ให้กับ ไลป์ซิก

หาก ลิเวอร์พูล ได้ตัว โกนาเต มาร่วมงานจริงก็จะเป็นการปาดหน้าหลายทีมชั้นนำของยุโรปที่ให้ความสนใจกองหลังอนาคตไกลรายนี้เช่นกัน โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีข่าวพัวพันมาหลายครั้งก่อนหน้านี้