“มูรินโญ” ยกดาวยิง “นาโปลี” เก่งเหมือนดาวยิง “พรีเมียร์ลีก” แต่มี 1 สิ่งต้องแก้ไขด่วน

“มูรินโญ” ชื่นชมฝีเท้า “โอซิมเฮน” ดาวยิง “นาโปลี” เก่งเหมือนตำนาน ”เชลซี” แต่มี 1 สิ่งที่ต้องแก้ไขด่วน ไม่งั้นโดนรุมด่าแน่

วันที่ 28 ม.ค. 66 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ซึ่ง “หมาป่าเหลืองแดง” โรมา ทีมอันดับ 5 ของตารางคะแนน บุกไปแพ้ นาโปลี จ่าฝูง ถึง 1-2 ส่งผลให้ นาโปลี เก็บเพิ่มเป็น 53 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง อินเตอร์ มิลานมากถึง 13 คะแนน ส่วน โรมา มี 37 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 6 ต่อไป

หลังจบเกม โชเซ มูรินโญ กุนซือฝีปากกล้าของ “โรมา” ถูกถามเกี่ยวกับ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ดาวยิงทีมชาติไนจีเรียของ นาโปลี ที่มีความสามารถคล้ายกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา อดีตหัวหอกระดับตำนานของเชลซี โดย มูรินโญ ยอมรับว่า โอซิมเฮน เป็น 1 แข้งฝีเท้าร้ายกาจ ถ้าเขาอยู่ในทีมเงินถุงเงินถังเขาจะซื้อนักเตะรายนี้เข้าทีมแน่นอน แต่ตอนนี้ติดอยู่อย่างเดียวคือโอซิมเฮน ชอบพุ่งล้มมากไปหน่อย

มูรินโญ กล่าวว่า “เขาอยู่ในระดับเดียวกับดิดิเยร์ ดร็อกบา แต่ดร็อกบาไม่พุ่งล้มนะ ถ้า วิคเตอร์ โอซิมเฮน แก้ไขตรงจุดนี้มันก็จะโอเคเลย ถ้าผมอยู่ในสโมสรที่มีเงินถุงเงินถัง ผมจะซื้อเขาแน่นอน”

“แต่ขอเตือนไว้อย่าง ถ้าวันหนึ่งเขาไปอังกฤษ เขาจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง เพราะในอิตาลี พวกเขาทนกับพฤติกรรมแบบนี้ได้ ขณะที่ในพรีเมียร์ลีก แฟนบอลจะประณามเขาอย่างหนัก”

“หลังจบเกมผมได้เตือนเขาไปแล้วว่า เขายิงประตูได้อย่างยอดเยี่ยมมาก และต้องเลิกพุ่งล้มมากเกินไปได้แล้ว ประตูของเขาวิเศษมาก ในนัดแรกที่เจอกันของฤดูกาลนี้เขาก็ทำแบบเดียวกันนี้ได้เหมือนกัน ดังนั้นก็ต้องบอกว่าเขาเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์ แต่เขาต้องไม่พุ่งล้มนะ”

สำหรับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ได้รับการใส่ชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศของพรีเมียร์ ลีก หลังทำผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ เชลซี เป็นเวลา 9 ซีซั่น ระหว่างปี 2004 จนถึง 2015 ซึ่งเขาก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในกองหน้าที่อันตรายที่สุดของลีก สถิติของดาวเตะรายนี้คือการยิงไป 104 ประตู จากการลงเล่นเกมลีก 254 นัด.