ยิงครบ 100 “แบมฟอร์ด” เผยกลับมาใส่ตัวเองเป็นกัปตันทีมแฟนตาซีพรีเมียร์ลีก

แพทริค แบมฟอร์ด กลับมาใส่ตัวเองเป็นกัปตันในเกมจัดทีมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ก่อนทำประตูที่ 100 ในอาชีพค้าแข้ง พา ลีดส์ ยูไนเต็ด ชนะ คริสตัล พาเลซ

วันที่ 9 ก.พ. 64 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 23 เกมมันเดย์ไนต์ ซึ่ง ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 ทำให้ “ยูงทอง” เก็บเพิ่มเป็น 32 คะแนนจาก 22 เกม แซง อาร์เซนอล ขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ส่วน “ปราสาทเรือนแก้ว” มี 29 แต้มเท่าเดิมจาก 23 นัด รั้งอันดับ 13

เกมนี้ แพทริค แบมฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งของลีดส์ ทำไป 1 ประตูในนาทีที่ 52 ส่งผลให้เขายิงครบ 100 ประตูในชีวิตการค้าแข้งพอดิบพอดี แบ่งเป็น 38 ประตูกับ “ยูงทอง”, 33 ลูกกับ มิดเดิลสโบรช์, 8 ประตูกับ ดาร์บี เคาน์ตี และ 21 ลูกกับ เอ็มเค ดอนส์ 

หลังจบเกม หัวหอกวัย 27 ปีที่ซัดไปแล้ว 12 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เขาไม่ลืมใส่ตัวเองเป็นกัปตันทีมใน “แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก” เกมจัดทีมยอดนิยมซึ่งผู้เล่นแต่ละคนที่จัดทีมของตัวเองจะได้คะแนนจากนักเตะที่เลือกเข้าสู่ทีมตามผลงานที่เกิดขึ้นในการแข่งขันจริงของพรีเมียร์ลีก โดยนักเตะที่ถูกเลือกเป็นกัปตันทีมในแต่ละสัปดาห์จะได้คะแนนเป็น 2 เท่าจากแต้มปกติ

ทั้งนี้ แบมฟอร์ด เคยถอดตัวเองจากตำแหน่งกัปตันทีมในเกมแฟนตาซี พรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 31 มกราคมซึ่ง ลีดส์ บุกไปชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 และตัวเขาก็กดไป 2 ประตู ทำแต้มให้กับผู้เล่นที่เลือกตัวเข้าทีมไปถึง 15 คะแนน มากที่สุดในสัปดาห์นั้นเทียบเท่ากับ เซซาร์ อัซปิลิเกวตา (เชลซี) และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) ส่วนคนที่ใส่ แบมฟอร์ด เป็นกัปตันทีมก็จะได้แต้มสูงถึง 30 คะแนน

แต่หนนี้หัวหอก “ยูงทอง” ตัดสินใจใส่ตัวเองกลับมาเป็นกัปตันทีมในเกมอีกครั้ง ซึ่งสัปดาห์นี้ตัวเขาทำแต้มใน แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก จากการยิง 1 ประตูไป 6 คะแนน เท่ากับว่าเขาได้แต้มจากตัวเองในสัปดาห์นี้ไป 12 คะแนน

ด้าน แบมฟอร์ด เปิดเผยกับ สกาย สปอร์ตส หลังจบเกมเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า “ผมใส่ตัวเองเป็นกัปตันทีมแล้ว (ในเกมแฟนตาซี พรีเมียร์ลีก) ซึ่งหลังจากที่ผมพลาดโอกาสงามๆ 1 ครั้งในครึ่งแรก ผมแทบอยากจะเตะตัวเองจริงๆ ผมจึงดีใจมากที่ยิงประตูได้สำเร็จ”

สำหรับเกม “แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก” มีการชิงรางวัลมากมายสำหรับผู้ที่ทำแต้มสูงสุดในแต่ละสัปดาห์, แต่ละเดือน รวมถึงแชมป์ประจำฤดูกาล เช่น ทริปดูบอลพรีเมียร์ลีกแบบวีไอพี, นาฬิกาหรู, แผ่นเกม FIFA21 พร้อมเครื่องเล่น, คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต, ลูกฟุตบอลอย่างเป็นทางการของพรีเมียร์ลีก