ยิงจนเจ็บเท้า? “ฮาลันด์” ถอนทีมชาติ “นอร์เวย์” หลังกด 2 นัด 8 ประตู-คาดหายทันบิ๊กแมตช์

จอมถล่มประตูแมนฯ ซิตี้ ถอนตัวจากทีมชาตินอร์เวย์ หลังกด 8 ประตู ใน 2 นัดหลังสุด แต่คาดหายทันพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญ

วันที่ 21 มีนาคม 2566 สมาคมฟุตบอลนอร์เวย์ แถลงยืนยันว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ยอดดาวยิงจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถอนตัวจากทีมชาตินอร์เวย์ ชุดทำศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ พบ สเปน 25 มีนาคม และ จอร์เจีย 28 มีนาคม เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อโคนขาหนีบ

ฮาลันด์ วัย 22 ปี เพิ่งเหมาคนเดียว 5 ประตูในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม เลก 2 ที่ แมนฯ ซิตี้ ถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก 7-0 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ก่อนซัดอีก 3 ลูก กลายเป็นแฮตทริก 2 นัดติดต่อกันในเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม ชนะ เบิร์นลีย์ 6-0 วันที่ 18 มีนาคม

แต่ ฮาลันด์ ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 62 ของเกมชนะ เบิร์นลีย์ ก่อนที่ล่าสุด สตาเล โซลบัคเคน กุนซือทีมชาตินอร์เวย์ จะออกมายืนยันอาการบาดเจ็บว่า “เออร์ลิง ทำใจลำบาก หลังทราบว่าเขาไม่สามารถช่วยทีมได้ โชคดีที่ยังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่มีความมั่นใจในตนเอง พรสวรรค์ และความสามัคคีในกลุ่มนี้ เพื่อเก็บคะแนนในเกมต่างๆ ที่กำลังจะมาถึง”

อย่างไรก็ตาม ฮาลันด์ อาจจะหายเจ็บกลับมาทันช่วย แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 1 เมษายนนี้ แต่ต้องรอการยืนยันอีกครั้ง.