ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก (ยุโรป) 02:00 น. เปแอสเช (ฝรั่งเศส) – ไลป์ซิก (เยอรมัน)

เปแอสเช (ฝรั่งเศส) – ไลป์ซิก (เยอรมัน)

วัน –  อังคาร 19 ตุลาคม  2564

เวลา –  02:00 น.

สนาม – ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 4 ครั้ง เปแอสเช ชนะ 2 นัด ไลป์ซิก ก็ชนะ 2 นัด เช่นเดียวกัน และคู่นี้ข่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ 

25/11/20- เปแอชเช ชนะ ไลป์ซิก 1-0

05/11/20- ไลป์ซิก ชนะ เปแอสเช 2-1

19/08/20- ไลป์ซิก แพ้ เปแอสเช 0-3

19/07/14- ไลป์ซิก ชนะ เปแอสเช 4-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เปแอชเช

อองเช่ร์(เหย้า) ชนะ 2-1

แรนส์(เยือน) แพ้ 2-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) ชนะ 2-0 *UCL

มงต์เปลลิเย่ร์(เหย้า) ชนะ 2-0

เม็ตซ์(เยือน) ชนะ 2-1

ไลป์ซิก

ไฟร์บวร์ก(เยือน) เสมอ 1-1

โบคุ่ม(เหย้า) ชนะ 3-0

คลับ บรูซ(เหย้า) แพ้ 1-2 *UCL

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน(เหย้า) ชนะ 6-0

โคโลญจน์(เยือน) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เปแอสเช

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ เซร์คิโอ รามอส,เนย์มาร์ จูเนียร์, เลอันโดร ปาเรเดส และ เคย์ลอร์ นาวาส  ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง ดิ มาเรีย ที่ติดโทษแบน ก็จะชวดลงสนาเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – อาชราฟ ฮาคิมี่, มาร์กินญอส, เพรสแนล คิมเพมเบ้, อับดู ดิยัลโล่ – อันเดร์ เอร์เรร่า, อิดริสซ่า ‘กาน่า’ เกย, มาร์โก แวร์รัตติ – ลิโอเนล เมสซี่, ยูเลียน ดรั๊กซ์เลอร์, คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้

ไลป์ซิก

เกมนี้จะขาด มาร์เซล ฮัลส์เทนแบร์ก, ดาเนียล โอลโม่, มาร์เซโล่ ซารัชชี่ และ ไบรอัน บร็อบบี้ จากอาการบาดเจ็บ แต่โชคยังดีที่ ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ แนวรับตัวเก่งของทีม ผ่านฟิตพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

 ปีเตอร์ กูลัคซี่ – ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง, วิลลี่ ออร์บัน – นอร์ดี้ มูคิเอเล่, เควิน คัมเพิล, อมาดู ไฮดาร่า, อังเคลินโญ่ – คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, ยุสซุฟ โพลเซ่น

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ไลป์ซิก ช่วงหลังพวกเขามักจะขาดความต่อเนื่อง จากการแพ้กับเสมอเท่านั้นใน 2 เกมหลังสุด ส่งผลให้4 นัดที่ผ่านมา ไลป์ซิก เก็บชัยได้แค่ครั้งเดียวเท่ารั้น แถมผลงานในเวทียุโรปพักหลัง ก็หวังอะไรไม่ค่อยได้ เพราะฉะนั้นมองยังไงเกมนี้ เปแอสเช ก็เหนือกว่า พวกเขาน่าจะเปิดบ้านเก็บสามคะแนนจาก ไลป์ซิก ได้ไม่ยาก