ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก (ยุโรป) 02:00น. เบนฟิก้า (โปรตุเกส) – สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย)

เบนฟิก้า (โปรตุเกส) – สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย)

วัน –  อังคาร 10 สิงหาคม  2564
เวลา –  02:00 น.
สนาม – เอสตาดิโอ ดา ลุซ
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 3 ครั้ง เบนฟิก้า ชนะ 2 นัด สปาร์ตัก มอสโก ชนะ 1 นัด และคู่นี้ช่วงหลังที่เจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เบนฟิก้า ผลงานระยะหลังถือว่าเข้าฝักพอสมควร ลงตัวไปหมดไม่ว่าจะเป็นเกมรุกหรือเกมรับ พร้อมกับทำสถิติไร้พ่าย 7 นัดรวด ส่วนผลงานในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก ก็ยังหวังผลได้ตลอด ทำให้แมตช์นี้ไม่ว่าจะมองยังไง เบนฟิก้า ก็เหนือกว่า สปาร์ตัก มอสโก ชัดเจน ดูแล้วเจ้าบ้านคงไม่พลาดคว้าสามคะแนนเต็มแน่ๆ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เบนฟิก้า

โมไรเรนเซ่(เยือน) ชนะ 2-1

สปาร์ตัก มอสโก(เยือน) ชนะ 2-0 *UCL

โอลิมปิก มาร์กเซย(เหย้า) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

ลีลล์(เหย้า) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

อัลเมเรีย(เหย้า) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

สปาร์ตัก มอสโก

นิซนี่ นอฟโกรอด(เหย้า) แพ้ 1-2

เบนฟิก้า(เหย้า) แพ้ 0-2 *UCL

ครีลย่า โซเวียตอฟ(เยือน) ชนะ 1-0

รูบิน คาซาน(เยือน) แพ้ 1-0

เอฟเค คิมกี้(เยือน) ชนะ 5-1 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เบนฟิก้า

เกมนี้ทีมจะหมดสิทธิ์ใช้บริการของ ฟรังโก้ เชร์วี่, ชาร์เดล, เปดรินโญ่ และ นูโน่ ตาวาเรส ที่ทยอยย้ายออกจากทีมไปหมดแล้ว แต่จะได้ ซูอาลิโอ เมอิเต้ กับ ชูเอา มาริโอ  เข้ามาทดแทน ซึ่ง นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส – ดีเอโก้ กอนซัลเวส, นิโคลัส โอตาเมนดี้, แยน แฟร์ต็องเก้น, อเล็กซ์ กรีมัลโด้ – ราฟา ซิลวา, ยูเลียน ไวเกิ้ล – ปิซซี่, ชูเอา มาริโอ, เอแวร์ตอน โซอาเรส – แฮริส เซฟาโรวิช

สปาร์ตัก มอสโก

เกมนี้ทีมจะขาดแค่ เอเซเกล ปอนเซ่ เพียงรายเดียวเท่านั้นเนื่องจากศูนย์หน้าทีมชาติ อาร์เจนติน่า เพิ่งเสร็จภารกิจกับทีมชาติในโอลิมปิก ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพักเบรก ไม่น่าจะกลับมาลงสนามได้แน่ๆ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อเล็กซานเดอร์ มัคซิเมนโก้ – นิโคไล รัซส์คาซอฟ, ซามูแอล ชิโก้, จอร์จี้ ชิคิย่า, อายตอน ลูคัส – โรมัน ซ็อบนิน, อเล็กซ์ คราล – ควินซี่ โพรเมส, ยอร์ริต เฮนดริกซ์, วิคเตอร์ โมเซส – อเล็กซานเดอร์ โซโบเลฟ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เบนฟิก้า โอกาสผ่านเจ้ารอบต่อไปค่อนข้างสดใสเลยทีเดียว เพราะนัดแรกที่เจอกัน พวกเขายิงตุนไว้แล้วถึง 2 ประตู แถมรูปเกมในแมตช์นั้น เบนฟิก้า ก็แทบจะเป็นฝ่ายที่บุกกดดันอยู่ข้างเดียว คืนนี้ยิ่งได้กลับมาเฝ้ารังด้วยแล้ว ผลลัพธ์ก็คงไม่ต้องพูดถึง รอลุ้นแค่ว่า เจ้าบ้านจะยิงได้กี่ประตูเท่านั้นเอง