ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก (ยุโรป) 03:00 น. ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) – ปอร์โต้(โปรตุเกส)

ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) – ปอร์โต้ (โปรตุเกส)

วัน – พุธ 24  พฤศจิกายน  2564

เวลา –  03:00 น.

สนาม – แอนฟิลด์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 4  นัด ปอร์โต้ ช่วงหลังที่เจอกับ ลิเวอร์พูล พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด 

29/09/21- ปอร์โต้ แพ้ ลิเวอร์พูล 1-5

18/04/19- ปอร์โต้ แพ้ ลิเวอร์พูล 1-4

10/04/19- ลิเวอร์พูล ชนะ ปอร์โต้ 2-0

07/03/18- ลิเวอร์พูล เสมอ ปอร์โต้ 0-0

15/02/18- ปอร์โต้ แพ้ ลิเวอร์พูล 0-5

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

อาร์เซน่อล(เหย้า) ชนะ 4-0

เวสต์แฮม(เยือน) แพ้ 3-2

แอตเลติโก มาดริด(เหย้า) ชนะ 2-0 *UCL

ไบรท์ตัน(เหย้า) เสมอ 2-2

เปรสตัน(เยือน) ชนะ 2-0

ปอร์โต้

เฟยเรเซ่(เหย้า) ชนะ 5-1

ซานตาคลารา(เยือน) ชนะ 3-0

เอซี มิลาน(เยือน) เสมอ 1-1 *UCL

เบาวิสต้า(เหย้า) ชนะ 4-1

ซานตาคลารา(เยือน) แพ้ 3-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลิเวอร์พูล

เกมนี้พวกที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, โจ โกเมซ, เคอร์ติส โจนส์, นาบี เกอิต้า และ ฮาร์วีย์ เอลเลียต ยังคงต้องรักษาตัวกันต่อไป ไม่น่าจะกลับมาลงสนามได้ ในเร็ววันนี้ ซึ่งนอกเหนือจากที่ว่ามา ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, อิบราฮิม่า​ โกนาเต้, คอนสแตนตินอส ซิมิกาส – อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เจมส์ มิลเนอร์, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ทาคุมิ มินามิโนะ, ดิว็อก โอริกี้

ปอร์โต้

เกมนี้ตัวหลักที่บาดเจ็บไปนานอย่าง มาเตอุส อูริเบ้, อกุสติน มาร์เคซิน, เวนเดลล์ และ ชูเอา มาริโอ โลเปส ล่าสุดหายเจ็บกันหมดแล้ว เหลือแค่รอเช็คความฟิตในขั้นตอนสุดท้าย ถ้าผ่านกันหมดก็น่าจะมีชื่อลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ดีโอโก้ คอสต้า – เฮซุส มานูเอล โกโรน่า, ชานแซล เอ็มเบมบ้า ม็องกูลู, เปเป้, ซาอิดู ซานูซี่ – โอตาวิโอ, มาร์โก กรูยิช, แซร์โจ้ โอลิเวร่า, หลุยส์ ดิอาซ – โตนี่ มาร์ติเนซ, เมห์ดี้ ทาเรมี่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลิเวอร์พูล เรียกความมั่นใจก่อนเกมยุโรปได้เยอะพอสมควร เพราะพวกเขาเพิ่งเปิดบ้านถล่ม อาร์เซน่อล ไป 4-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แถมคืนนี้ ลิเวอร์พูล ยังได้เฝ้ารังต่อเนื่องอีกเกมด้วย เพราะฉะนั้นผลลัพธ์ที่ออกมา น่าจะไม่ต่างจากเดิม คือ ลิเวอร์พูล จะมีเเต้มในบ้านตัวเองแน่ๆ ซึ่ง ปอร์โต้ เอาจริงๆ แล้วไม่ใช่ว่าพวกเขาสู้ไม่ได้ แต่ภาพรวมชั่วโมงนี้ ยังไงก็ต้องยกให้ ลิเวอร์พูล ชนะไปก่อน เพราะช่วงหลัง ลิเวอร์พูล เขามาดุจริงๆ