ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก (ยุโรป) 03:00 น. บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) – บาร์เซโลน่า (สเปน)

บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) – บาร์เซโลน่า (สเปน)

วัน – พุธ 8 ธันวาคม 2564

เวลา –  03:00 น.

สนาม – อัลลิอันซ์ อารีน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 4 นัด บาร์เซโลน่า ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ 

15/09/21- บาร์เซโลน่า แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 0-3

15/08/20- บาร์เซโลน่า แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 2-8

13/05/15- บาเยิร์น มิวนิค ชนะ บาร์เซโลน่า 3-2

07/05/15- บาร์เซโลน่า ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 3-0

25/07/13- บาเยิร์น มิวนิค ชนะ บาร์เซโลน่า 2-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

บาเยิร์น มิวนิค

ดอร์ทมุนด์(เยือน) ชนะ 3-2

บีเลเฟลด์(เหย้า) ชนะ 1-0

ดินาโม เคียฟ(เยือน) ชนะ 2-1 *UCL

เอาก์สบวร์ก(เยือน) แพ้ 2-1

ไฟร์บวร์ก(เหย้า) ชนะ 2-1

บาร์เซโลน่า

เรอัล เบติส(เหย้า) แพ้ 0-1

บียาร์เรอัล(เยือน) ชนะ 3-1

เบนฟิก้า(เหย้า) เสมอ 0-0 *UCL

เอสปันญ่อล(เหย้า) ชนะ 1-0

เซลต้า บีโก้(เยือน) เสมอ 3-3

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

บาเยิร์น มิวนิค

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ มาร์เซล ซาบิตเซอร์, โยซิป สตานิซิช และ บูน่า ซาร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึงพวกที่เจ็บหนักอยู่ก่อนแล้วอย่าง โยชัว คิมมิช กับ เอริก มักซีม ชูโป-โมติง ก็จะไม่มีชื่อลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

มานูเอล นอยเออร์ – นิคลาส ซูเล่, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ, อัลฟอนโซ่ เดวีส – โกร็องแต็ง โตลิสโซ่, เลออน โกเร็ทซ์ก้า – คิงส์ลี่ย์ โกม็อง, โธมัส มุลเลอร์, เลรอย ซาเน่ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

บาร์เซโลน่า

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อันซู ฟาติ, เปดรี้, มาร์ติน เบรธเวต และ เซร์คิโอ อเกวโร่ เนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่พร้อมคืนสนาม นอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

มาร์ก-อังเดร แทร์ สเตเก้น – เซอร์จิโน่ เดสท์, เคราร์ด ปิเก้, เอริก การ์เซีย, จอร์ดี้ อัลบา – เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เฟร้งกี้ เดอ ยอง, นิโก้ กอนซาเลซ – กาบี, อับเด้, เมมฟิส เดอปาย

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

บาร์เซโลน่า สถานการณ์ตอนนี้ไม่ค่อยสู้ดีนัก ถ้าพวกเขาอยากผ่านเข้ารอบต่อไป ต้องมีสามคะแนนในเกมนี้เป็นอย้างน้อย ซึ่งถ้ามองจากความเป็นจริง ก็ต้องยอมรับว่าช่วงหลังที่เจอกัน บาร์เซโลน่า แพ้ บาเยิร์น มิวนิค ในทุกมิติ พวกเขาเป็นรองแทบจะทุกอย่าง เพราะฉะนั้นเกมนี้ ถ้าจะหวังให้ บาร์เซโลน่า บุกไปเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในบ้าน คงจะยากเกินไป ดีไม่ดีอาจจะโดน เสือใต้ ย้ำแค้นไปอีกเกมก็เป็นได้