ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก (ยุโรป) 03:00 น. สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)

วัน – อังคาร 15  กุมภาพันธ์ 2565

เวลา – 03:00 น.

สนาม – เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาด

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 3 ครั้ง ผลคือ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ชนะ 2 นัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยสักเกม 

16/03/12- แมนซิตี้ ชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 3-2

09/03/12- สปอร์ติ้ง ลิสบอน ชนะ แมนซิตี้ 1-0

24/07/10- สปอร์ติ้ง ลิสบอน ชนะ แมนซิตี้ 2-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สปอร์ติ้ง ลิสบอน

ปอร์โต้(เยือน) เสมอ 2-2

ฟามาลิเคา(เหย้า) ชนะ 2-0

เบเลเนนส์(เยือน) ชนะ 4-1

เบนฟิก้า(เยือน) ชนะ 2-1

ซานตาคลาร่า(เหย้า) ชนะ 2-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

นอริช(เยือน) ชนะ 4-0

เบรนท์ฟอร์ด(เหย้า) ชนะ 2-0

ฟูแล่ม(เหย้า) ชนะ 4-1 *เอฟเอคัพ

เซาแธมป์ตัน(เยือน) เสมอ 1-1

เชลซี(เหย้า) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สปอร์ติ้ง ลิสบอน

เกมนี้สภาพทีมโดยรวมถือว่าสมบูรณ์ดี ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด  จะเหลือก็แต่ โปเต้ เพียงคนเดียว ที่ต้องรอทดสอบความฟิตเพิ่มเติม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

อันโตนิโอ อาดาน – กอนซาโล่ อินาซิโอ, เซบาสเตียน โคอาเตส, ซูแฮร์ เฟดดัล – เปโดร ปอร์โร่, ชูเอา ปาลินญ่า, มาเตอุส นูเนส, มาเตอุส เรส์ – ปาโบล ซาราเบีย, นูโน่ ซานโตส, เปาลินโญ่

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้ทีมจะอดใช้งาน กาเบรียล เชซุส กับ แจ็ค กรีลิช ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ รวมไปถึง ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ติดโทษแบนก็จะพลาดลงสนามช่วยทีมเช่นเดียวกัน ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ไม่ได้มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เอแดร์สัน โมราเอส – ชูเอา คันเซโล่, รูเบน ดิอาส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – โรดรี้ เอร์นานเดซ, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน – ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ฟิล โฟเด้น

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต่อให้ฟอร์มในลีกจะดีแค่ไหน แต่พอเป็นฟุตบอลถ้วย ผลงานของพวกเขามักจะดร็อปลงอย่างไม่มีสาเหตุ ยิ่งคืนนี้ต้องเจอกับ ยอดทีมจากเกาะอังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ช่วงหลังไม่ว่าจะหยิบ จะจับ หรือทำอะไรก็ดูจะเข้าทางพวกเขาไปหมดเลย ดังนั้นจึงไม่แปลกถ้าจะบอกว่าคืนนี้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน มีโอกาสรอดน้อยมากจริงๆ