ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก (ยุโรป) 02:00 น. บียาร์เรอัล (สเปน) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

บียาร์เรอัล (สเปน) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

วัน – อังคาร 3 พฤษภาคม 2565

เวลา –  02:00 น.

สนาม – เอสตาดิโอ เด ลา เซรามิก้า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันทัเงหมด 4 ครั้ง ผลคือ ลิเวอร์พูล ชนะ 2 นัด บียาร์เรอัล ชนะ 1 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสอ 1 นัด 

28/04/22- ลิเวอร์พูล ชนะ บียาร์เรอัล 2-0

06/05/16- ลิเวอร์พูล ชนะ บียาร์เรอัล 3-0

29/04/16- บียาร์เรอัล ชนะ ลิเวอร์พูล 1-0

31/07/08- บียาร์เรอัล เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

บียาร์เรอัล

อลาเบส(เยือน) แพ้ 2-1 

ลิเวอร์พูล(เยือน) แพ้ 2-0 *UCL

บาเลนเซีย(เหย้า) ชนะ 2-0

เกตาเฟ่(เยือน) ชนะ 2-1

บาเยิร์น มิวนิค(เยือน) เสมอ 1-1

ลิเวอร์พูล

นิวคาสเซิ่ล(เยือน) ชนะ 1-0

บียาร์เรอัล(เหย้า) ชนะ 2-0 *UCL

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) ชนะ 2-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 4-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 2-3 *เอฟเอคัพ

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

บียาร์เรอัล

เกมนี้จะขาดตัวหลักแค่ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ เพียงคนเดียว เนื่องจากเจ้าตัวยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ส่วนในรายของ ฟร็องซิส โกเกอแล็ง ที่มีปีญหาเรื่องความฟิต อาจจะต้องเช็คดูอีกทีก่อนเกมว่านะลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เกโรนิโม รุลลี่ – ฮวน ฟอยธ์, ราอูล อัลบิโอล, เปา ตอร์เรส, เปร์วิส เอสตูปินญัน – เอเตียน กาปู, ดานี่ ปาเรโฆ่ – ซามูเอล ชุควูเอเซ่, โจวานี่ โล เซลโซ่, อาร์เนาต์ ดันยูม่า – เคราร์ด โมเรโน่

ลิเวอร์พูล

เกมนี้สภาพทีมโดยรวมถือว่าสมบูรณ์พร้อมทุกอย่าง ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด ส่วน นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า​ โกนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ, ซาดิโอ มาเน่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลิเวอร์พูล ได้เปรียบค่อนข้างเยอะ เพราะนัดแรก พวกเขายิงตุนเอาไว้ถึง 2 ประตู มองยังไงเกมนี้ถ้า ลิเวอร์พูล ไม่ติดประมาทโอกาสผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ ก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง ส่วนทางด้าน บียาร์เรอัล สถานการณ์บีบให้พวกเขาต้องเล่นเกมรุกสถานเดียว เพราะฉะนั้นพื้นที่ด้านหลังจะเปิดกว้างมาก มีช่องให้ ลิเวอร์พูล สามารถพลิกแพลงรูปแบบการโจมตีได้หลายทาง ดูแล้วจบ90 นาที ลิเวอร์พูล น่าจะบวกประตูเพิ่มได้อีก และผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ ได้ตามเป้า 

สนับสนุนบทวิเคราะห์โดย ufabet