ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก (ยุโรป) 02:00 น. กลาสโกว์ เรนเจอร์ (สกอตแลนด์) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

กลาสโกว์ เรนเจอร์ (สกอตแลนด์) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

วัน – พุธ 12 ตุลาคม 2565

เวลา – 02:00 น.

สนาม –  ไอบร็อกซ์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้เคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 3 ครั้ง ผลคือ ลิเวอร์พูล ชนะ 2 นัด กลาสโกว์ เรนเจอร์ ชนะ 1 นัด และช่สงหลังที่เจอกันคู่นี้ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยสักเกม

05/10/22- ลิเวอร์พูล ชนะ กลาสโกว์ เรนเจอร์ 2-0

19/10/11- กลาสโกว์ เรนเจอร์ ชนะ ลิเวอร์พูล 1-0

02/08/08- กลาสโกว์ เรนเจอร์ แพ้ ลิเวอร์พูล 0-4

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

กลาสโกว์ เรนเจอร์

เซนต์ เมียร์เรน(เหย้า) ชนะ 4-0

ลิเวอร์พูล(เยือน) ชนะ 2-0

ฮาร์ทส์(เยือน) ชนะ 4-0

ดันดี ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 2-1

นาโปลี(เหย้า) แพ้ 0-3

ลิเวอร์พูล

อาร์เซน่อล(เยือน) แพ้ 3-2

กลาสโกว์ เรนเจอร์(เหย้า) ชนะ 2-0

ไบรท์ตัน(เหย้า) เสมอ 3-3 

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม(เหย้า) ชนะ 2-1

นาโปลี(เยือน) แพ้ 4-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

กลาสโกว์ เรนเจอร์

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ เคมาร์ รูฟ, ยานิส ฮาจี้, จอห์น ซูตตาร์, ฟิลิป เฮลันเดอร์, จอน แม็คลาฟลิน และ ทอม ลอว์เรนซ์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อัลลัน แม็คเกรเกอร์ – เจมส์ ทาเวอร์เนียร์, คอนเนอร์ โกลด์สัน, เบน เดวีส์, บอร์น่า บาริซิช – จอห์น ลุนด์สตรัม, ไรอัน แจ็ค – มาลิค ทิลล์มัน, สตีเว่น เดวิส, ไรอัน เคนท์ – อัลเฟรโด้ โมเรลอส

ลิเวอร์พูล 

เกมนี้จะอดใช้งาน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป,หลุยส์ ดิอาซ,เคอร์ติส โจนส์, แคลวิน แรมซี่ย์ และ อาร์ตูร์ เมโล่ เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบรูณ์ ส่วนในรายของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่ไม่ถูกลงทะเบียน ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อลีสซง เบ็คเกอร์ – โจ โกเมซ, อิบราฮิม่า​ โกนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, คอนสแตนตินอส ซิมิกาส – ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ดีโอโก้ โชต้า – ดาร์วิน นูนเญซ

สรุปผล วิเคราะห์บอล

คู่นี้นัดก่อนที่เจอกัน ลิเวอร์พูล เล่นในบ้านเอาชนะไปได้ 2 เม็ด ภาพรวมพวกเขาเหนือกว่าชัดเจน คืนนี้ได้วนกลับมาเจอกันอีกครั้ง ก็มองว่า ลิเวอร์พูล น่าจะหวังผลได้มากกว่าอยู่ดี ถ้าพวกเขาไม่เล่นต่ำกว่ามาตรฐาน โอกาสที่จะบุกมาชนะ เรนเจอร์ ถึงในบ้าน ก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว