ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก (ยุโรป) 02:00 น. เบนฟิก้า (โปรตุเกส) – บาร์เซโลน่า (สเปน)

เบนฟิก้า (โปรตุเกส) – บาร์เซโลน่า (สเปน)

วัน – พุธ 29  กันยายน  2564

เวลา –  02:00 น.

สนาม – เอสตาดิโอ ดา ลุซ

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 4 ครั้ง บาร์เซโลน่า ชนะ 2 นัด ส่วน เบนฟิก้า ช่วงหลังที่เจอกับ บาร์เซโลน่า พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่คู่นี้เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด 

06/12/12- บาร์เซโลน่า เสมอ เบนฟิก้า 0-0

03/10/12- เบนฟิก้า แพ้ บาร์เซโลน่า 0-2

06/04/06- บาร์เซโลน่า ชนะ เบนฟิก้า 2-0

29/03/06- เบนฟิก้า เสมอ บาร์เซโลน่า 0-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เบนฟิก้า

วิคตอเรีย กิมาไรส์(เยือน) ชนะ 3-1

เบาวิสต้า(เหย้า) ชนะ 3-1

ดินาโม เคียฟ(เยือน) เสมอ 0-0 *UCL

ซาตาคลารา(เยือน) ชนะ 5-0

ทอนเดลา(เหย้า) ชนะ 2-1

บาร์เซโลน่า

เลบานเต้(เหย้า) ชนะ 3-0

กาดิซ(เยือน) เสมอ 0-0

กรานาด้า(เหย้า) เสมอ 1-1

บาเยิร์น มิวนิค(เหย้า) แพ้ 0-3 *UCL

เกตาเฟ่(เหย้า) ชนะ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เบนฟิก้า

เกมนี้ ฮาริส เซเฟโรวิช กับ ไมล์ สวีลาร์ จะยังไม่มีชื่อในเกมนี้เพราะสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์  ส่วนในรายของ ดีโอโก้ กอนซัลเวส ต้องรอเช็คความฟิตอีกที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส – โมราโต้, นิโคลัส โอตาเมนดี้, แยน แฟร์ต็องเก้น – กิลแบร์โต้, ยูเลียน ไวเกิ้ล, ชูเอา มาริโอ, อเล็กซ์ กรีมัลโด้ – ราฟา ซิลวา, เอแวร์ตอน โซอาเรส, โรมัน ยาเร็มชุค

บาร์เซโลน่า

เกมนี้จะไม่มี เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน, มาร์ติน เบรธเวต, จอร์ดี้ อัลบา และ อุสมาน เดมเบเล่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ อันซู ฟาตี กับโลเปซ เปดรี้ หายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกให้ทีมได้แล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

มาร์ก-อังเดร แทร์ ชเตเก้น – เซร์จี้ โรเบร์โต้, เคราร์ด ปิเก้, โรนัลด์ อาเราโฮ, เซอร์จิโน่ เดสท์ – เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เฟร้งกี้ เดอ ยอง – อันซู ฟาติ, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, เมมฟิส เดอปาย – ลุค เด ยอง

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

บาร์เซโลน่า เรียกความมั่นใจกลับมาได้เยอะทีเดียว หลังเอาชนะ เลบานเต้ 3-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ดีซีซั่นนี้ เจ้าบุญทุ่ม ยังมีปัญหาเสมอเวลาออกไปเล่นเกมเยือน เจอกับ เบนฟิก้า คืนนี้คงไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่นอน เพราะเจ้าบ้าน 5นัดหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขายังไม่แพ้ใครเลย ฟอร์มโดยรวมถือว่าสม่ำเสมอทีเดียว มองว่าถ้าเจอกันชั่วโมงนี้ เบนฟิก้า น่าจะสู้กับ บาร์เซโลน่า ได้สูสีทีเดียว หรือต่อให้แพ้ขึ้นมา  บาร์เซโลน่า ก็คงทำได้แค่เฉือนชนะเท่านั้น สกอร์ไม่ขาดแน่อน