ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก *รอบคัดเลือก (ยุโรป) 00:00 น. สปาร์ตา ปราก (เช็ก) – โมนาโก (ฝรั่งเศส)

สปาร์ตา ปราก (เช็ก) – โมนาโก (ฝรั่งเศส)

วัน –  อังคาร 3 สิงหาคม  2564
เวลา –  00:00 น.
สนาม – เจเนราลี่ เชสก้า โปยิสตอฟน่า อารีน่า
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน ส่วนรูปเกมคืนนี้มองว่า สปาร์ตา ปราก  ผลงานช่วงหลังถือว่าทำได้ดีทีเดียว 5นัดหลังสุด พวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น โดดเด่นมากโดยเฉพาะเกมรับ พวกเขากลายเป็นทีมที่เสียประตูยากมาก บวกกับผลงานในรายการนี้ สปาร์ตา ปราก ก็ทำได้ดีมาโดยตลอด เชื่อว่าแมตช์นี้พวกเขาจะงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เหมือนเดิม และมีสิทธิ์เก็บผลเสมอจาก โมนาโก เป็นอย่างน้อย 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สปาร์ตา ปราก

สโลวาน ลิเบอเรช(เยือน) ชนะ 5-0

ราปิด เวียนนา(เหย้า) ชนะ 2-0 *UCL

ซิกม่า โอโลมุช(เหย้า)  ชนะ 3-2

ราปิด เวียนนา(เยือน) แพ้ 2-1 *UCL

ดินาโม มอสโก(เหย้า) เสมอ 2-2 *กระชับมิตร

โมนาโก

เรอัล โซเซียดาด(เยือน) แพ้ 2-1 *กระชับมิตร

โวล์ฟสบวร์ก(เยือน) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

รอแยล อันท์เวิร์พ(เยือน) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

เซอร์เคอร์ บรูซ(เหย้า) ชนะ 3-1 *กระชับมิตร

เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก(เยือน) ชนะ 3-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สปาร์ตา ปราก

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด แกนหลักส่วนใหญ่พร้อมลงสนามได้ตามปกติ นำมาโดย ดาวิด ลิสช์ก้า ที่จะคอยบัญชาเกมรับอยู่ด้านหลัง และมีสามประสานแดนหน้าอย่าง 

ดาวิด ฮันโก้ ,อดัม ฮาโลเซ็ค และ ลิบอร์ โคซัค คอยทำประตูอยู่ด้านหน้า นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มิลาน เฮก้า – ดาวิด ลิสช์ก้า, ออนเดรย์ เซลุซต์ก้า, โดมินิก เปชชาตี้ – ดาวิด โมเบิร์ก คาร์ลสัน, มิชาล ซาเช็ค, โบเร็ก ดอคคาล, ฟิลิป ซูเช็ค, ดาวิด ฮันโก้ – อดัม ฮาโลเซ็ค, ลิบอร์ โคซัค

โมนาโก

เกมนี้ทีมอาจจะส่งนักเตะป้ายแดงอย่าง อเล็กซานเดอร์ นูเบล ลงประเดิมสนามกับทีมทันทีในตำแหน่งผู้รักษาประตู ส่วนในรายของ เควิน โฟลลันด์ ที่ผ่านฟิตเรียบร้อยแล้ว น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อเล็กซานเดอร์ นูเบล – ฌิบริล ซิดิเบ้, อั๊กเซล ดีซาซี่, เบอนัวต์ บาเดียชิล, อิสมาอิล ยาค็อบส์ – รูเบน อากีลาร์, ยูสซุฟ โฟฟาน่า, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน – เควิน โฟลลันด์, วิสซาม เบน เยแดร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

โมนาโก ผลงานช่วงหลังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แม้ว่านัดล่าสุดพวกเขาจะเสียท่าแพ้มาก็ตาม แต่โดยรวมแล้วก็ไม่มีอะไรน่ากังวล โมนาโก คงจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้เร็ว แต่อย่างไรก็ดี มาเยือน สปาร์ตา ปราก คืนนี้ไม่ง่ายแน่ๆ เพราะเจ้าบ้าน ชั่วโมงนี้เหนียวแน่นเหลือเกิน ดีไม่ดี โมนาโก อาจจะทำได้แค่บุกมาลุ้นผลเสมอกลับออกไปเท่านั้นเอง