วิเคราะห์บอล คืนนี้

ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก *รอบคัดเลือก (ยุโรป) 23:00 น. เฮลซิงกิ (ฟินแลนด์) – มัลโม่ (สวีเดน)

เฮลซิงกิ (ฟินแลนด์) – มัลโม่ (สวีเดน)

วัน –  อังคาร 27 กรกฎาคม  2564
เวลา –  23:00 น.
สนาม – โบลท์ อารีน่า
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยพบกันทั้งหมด 2 ครั้ง และเป็นทางด้าน มัลโม่ ที่สามารถคว้าชัยไปครองได้ทั้ง 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ทีมเยือนภาพรวมดูดีกว่า เพราะ5นัดหลังสุดรวมทุกรายการ มัลโม่ คว้าชัยได้มากถึง 4 ครั้ง และจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ดังนั้นถ้าเทียบจากฟอร์มการเล่น ก็ต้องยอมรับว่าทีมเยือนเหลื่อมกว่าจริงๆ คงไม่แปลกถ้าสุดท้ายแล้ว มัลโม่ จะเป็นฝ่ายชนะไปในที่สุด 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เฮลซิงกิ

ฮาก้า(เหย้า) ชนะ 2-0 

มัลโม่(เยือน) แพ้ 2-1 *UCL

เอซี โอลู(เยือน)  แพ้ 2-1 

บูดัคโนส ปอดโกริก้า(เยือน) ชนะ 4-0 *UCL

บูดัคโนส ปอดโกริก้า(เหย้า) ชนะ 3-1 *UCL

มัลโม่

มอลล์บี้(เยือน) ชนะ 2-0 

เฮลซิงกิ(เหย้า) ชนะ 2-1 *UCL

เดเกอร์ฟอร์ส(เยือน) ชนะ 5-0

ริก้า เอฟซี(เยือน) เสมอ 1-1 *UCL

ซิริอุส(เหย้า) ชนะ 4-0 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เฮลซิงกิ

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะ ยาค็อบ ตอนนานเดอร์ นายทวารมือหนึ่งของทีม ผลสแกนออกมาแล้วว่าอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ ไม่ได้ร้ายแรงมากนัก เจ้าตัวสามารถลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ยาค็อบ ตอนนานเดอร์,ลุยส์ การ์โลส มูริโย,แดเนียล โอชอจห์เนสซี,มิโร เทนโฮ,วอลท์เตรี่ โมเร็น,ฟิลิป วาเลนชิช, แจร์ ,ลูคัส ลิงมาน,ยานเน่ ซัคเซล่า,อาโตมุ ทานากะ,รอเป ริสกี

มัลโม่

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติมจากสัปดาห์ที่แล้ว เพราะที่เจ็บอยู่มีแค่ อเนล อาเหม็ดฮอดซิช เซนเตอร์ฮาล์ฟ ตัวเก่งของทีมเพียงรายเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โยอัน ดาห์ลิน,เฟลิกซ์ เบย์โม่,ฟรานซ์ บรูชซอน,ลาสเซ่ นีลเซ่น,อีริก ลาร์สสัน,ออสการ์ เลวิคกี้,อันเดอร์ส คริสเตียนเซน,บอนเก้ อินโนเซนต์,อาดี นาลิช,อันโตนิโอ โชลัก,เซอเรน รีคส์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เฮลซิงกิ ฟอร์มบู่ติดต่อกันสองนัด ก่อนที่พวกเขาจะกลับมาได้ในเกมล่าสุด จากการเอาชนะ ฮาก้า 2-0 แต่อย่างไรก็ดี ฟอร์มของเจ้าถิ่นยังไม่นิ่งเท่าที่ควร แถมยังมีเกมรับที่พร้อมจะเป็นบ่ออยู่ตลอดเวลาอีกด้วย ถ้าจะให้เชียร์คืนนี้คงต้องขอคิดดูก่อน ส่วนทีมเยือน มัลโม่ ผลงานพวกเขาสม่ำเสมอมากไม่ว่าจะเป็นเกมลีก หรือว่าบอลถ้วย แถมสถิติที่เจอกันมา มัลโม่ก็มักจะทำได้ดีกว่าเสมอ เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกอะไรถ้าเกมนี้ เฮลซิงกิ จะแพ้ มัลโม่ แบบสู้ไม่ได้