วิเคราะห์บอล วันนี้

ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) 02:00 น. เชลซี (อังกฤษ) – ปอร์โต้ (โปรตุเกส)

เชลซี (อังกฤษ) – ปอร์โต้ (โปรตุเกส)

วัน – อังคาร 13  เมษายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน,สนามกลาง ประเทศสเปน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เชลซี ชนะ 4 นัด ปอร์โต้ ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลย ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เชลซี กลับมาท็อปฟอร์มได้อีกครั้งหลังกลับมาคว้าชัยได้2เกมติด บวกกับช่วงนี้ เกมรับ-เกมรุก เล่นเข้าขากันสุดๆ ทำให้พวกเขาคว้าชัยได้4จาก5นัดหลังสุด และพลาดสะดุดแค่เกมเดียวเท่านั้นจาก18นัดที่ผ่านมา เชื่อว่าเกมนี้ เชลซี น่าจะต่อยอดฟอร์มเก่งได้เหมือนเดิม เบียดเอาชนะ ปอร์โต้ ไปได้ในที่สุด 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เชลซี

คริสตัล พาเลซ(เยือน) ชนะ 4-0

ปอร์โต้(เยือน) ชนะ 2-0 *UCL

เวสต์บรอมวิช(เหย้า) แพ้ 2-5

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 2-0

แอตเลติโก มาดริด(เหย้า) ชนะ 2-0 *UCL

ปอร์โต้

ทอนเดลา(เยือน) ชนะ 2-0

เชลซี(เหย้า) แพ้ 0-2 *UCL

ซานตาคลารา(เหย้า) ชนะ 2-1

ปอร์ติโมเนนเซ่(เยือน) ชนะ 2-1

ปากอส เดอ เฟอร์ไรร่า(เหย้า) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เชลซี

เกมนี้สภาพทีมค่อนข้างพร้อม ไม่มีรายงานเรื่องผ฿ู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด จะเหลือก็แต่ แทมมี่ อบราฮัม กับ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ที่ต้องเช็คฟิตอีกที นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

 เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช, เบน ชิลเวลล์ – เมสัน เมาน์, ฮาคิม ซีเย็ค – ไค ฮาแวร์ทซ์

ปอร์โต้

คืนนี้ทีมจะได้ แซร์โจ้ โอลิเวร่า กับ เมห์ดี้ ทาเรมี่ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้เหมือนเดิม แต่จะไม่มี มูฮาเหม็ด เอ็มบาย ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ส่วน อิบัน มาร์กาโน่ กับ มาร์โก กรูยิช สองรายนี้ต้องรอเช็คฟิตอีกที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อกุสติน มาร์เคซิน – วิลซอน มานาฟา, ชานแซล เอ็มเบมบ้า, เปเป้, ซาอิดู ซานูซี่ – เฮซุส มานูเอล โกโรน่า, แซร์โจ้ โอลิเวร่า, มาเตอุส อูริเบ้, โอตาวิโอ – เมห์ดี้ ทาเรมี่, มุสซ่า มาเรก้า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ปอร์โต้ เกมแรกที่เจอกันพวกเขาสู้ได้ดีระดับนึง ขาดแค่จะหวะจบสกอร์ที่ไม่เด็ดขาดมากพอ ทำให้พวกเขาแพ้ไปก่อนในเกมแรก 2-0 ซึ่งคืนนี้ก็คงไม่ต่างจากเดิม ปอร์โต้ ที่ไม่มีทางเลือกน่าจะเป็นฝ่ายครองเกมเดินหน้าบุกอยู่ฝ่ายเดียว ขณะที่ เชลซี เกมนี้พวกเขาเล่นง่ายกว่าเยอะ เพราะมีตุนไว้อยู่แล้ว2ประตู ถ้าเกมนี้ไม่ติดประมาทเชื่อว่า เชลซี จะบวกประตูเพิ่มได้แน่ ฉะนั้นแล้วถ้ามองภาพรวมแมตช์นี้ เชลซี จะเป็นฝ่ายชนะเหมือนเดิม โอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปของ สิงห์บลูส์ ค่อนข้างสดใสเลยทีเดียว