ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง) 02:00 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) – เปแอสเช (ฝรั่งเศส)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) – เปแอสเช (ฝรั่งเศส)

วัน – อังคาร 4 พฤษภาคม 2564
เวลา – 02:00  น.
สนาม – เอติฮัด สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกันแค่4ครั้งดท่านั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2 นัด เปแอสเช ช่วงหลังที่เจอกับ ซิตี้ พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย และคู่นี้เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า แมนซิตี้ ทำผลงานในลีกได้ดีตอลด6นัดที่ผ่านมา ส่วนฟอร์มในเวที ยุโรป แมนซิตี้ ก็แข็งแกร่งมาก เกมที่แล้วก็เพิ่งบุกไปเอาชนะ เปแอสเช ได้ถึงถิ่น คืนนี้ได้กลับมาเฝ้ารังยิ่งได้เปรียบ เล่นให้รัดกุมมากขึ้น หาจังหวะเข้าทำสวยๆ เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถย้ำแค้น เปแอสเช ได้แน่

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

คริสตัล พาเลซ(เยือน) ชนะ 2-0

เปแอสเช(เยือน) ชนะ 2-1 *UCL

สเปอร์ส(เหย้า) ชนะ 1-0

แอสตัน วิลล่า(เยือน) ชนะ 2-1

เชลซี(เยือน) แพ้ 1-0 *FACUP

เปแอสเช

ล็องส์(เหย้า) ชนะ 2-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า)ทแพ้ 1-2*UCL

เม็ตซ์(เยือน) ชนะ 3-1

อองเช่ร์(เหย้า) ชนะ 5-0

แซงต์ เอเตียน(เหย้า) ชนะ 3-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้สภาพทีมค่อนข้างพร้อม ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บนหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะ จอห์น สโตนส์ คืนนี้จะพ้นโทษแบน กลับมาลงสนามได้ตามปกติ ส่วนพวกที่ได้พักในเกมนัดล่าสุดอย่าง เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น, รูเบน ดีอาส, ริยาด มาห์เรซ, อิลคาย กุนโดกาน และ ไคล์ วอล์คเกอร์ พร้อมคืนสนามทั้งหมด นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นีกเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, ชูเอา คันเซโล่ – โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น, แบร์นาร์โด้ ซิลวา

เปแอสเช

เกมนี้จะขาด ฆวน เบร์นาต ที่สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ ส่วนในรายของ คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้  ต้องรอประเมินอาการอีกที แต่มีแววได้ออกสตาร์ทเป็นตัวสำรองค่อนข้างสูง นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เคย์ลอร์ นาวาส – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, มาร์กินญอส, เพรสแนล คิมเพมเบ้, เลย์แว็ง คูร์กซาว่า – เลอันโดร ปาเรเดส, มาร์โก แวร์รัตติ – อังเคล ดิ มาเรีย, เนย์มาร์ จูเนียร์, มอยเซ่ คีน – คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เป็ป กวาร์ดิโอลา แสดงออกชัดเจนว่าต้องการพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ ซึ่งพวกเขามีโอกาสเข้ารอบชิงค่อนข้างสูง เพราะเกมแรก ซิตี้ บุกไปคว้าชัยที่ฝรั่งเศสมาด้วยสกอร์ 2-1 ทำให้คืนนี้ เปแอสเช ไม่มีทางเลือกต้องเล่นเกมรุกเพื่อทวงประตูคืนให้เร็วที่สุด แต่ภาพรวม เปแอสเช ยังเป็นรองอยู่เยอะ ดังนั้นเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะใช้การเล่นที่แน่นอนมากกว่า เบียดเอาชนะเข้ารอบชิงได้ตามเป้าหมายแน่นอน

บทความวิเคราะห์บอลวันนี้ จาก “Ufabet”