วิเคราะห์บอล

ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (รอบรองชนะเลิศ) (ยุโรป) 02:00 น. เชลซี (อังกฤษ) – เรอัล มาดริด (สเปน)

เชลซี (อังกฤษ) – เรอัล มาดริด (สเปน)

วัน – พุธ 5 พฤษภาคม 2564
เวลา –  02:00 น.
สนาม – สแตมฟอร์ด บริดจ์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยเจอกันทั้งหมด 3 ครั้ง เรอัล มาดริด ชนะ 2 นัด เชลซี ช่วงหลังที่เจอกับ ราชันชุดขาว พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย และคู่นี้เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เรอัล มาดริด ผลงานช่วงหลังแม้ไม่ได้หวือหวาอะไรมากมาย แต่ภาพรวมยังถือว่าดีอยู่ ไร้พ่ายตลอด19นัดที่ผ่านมา ส่วนผลงานในเวทียุโรป ราชันชุดขาว ยังไว้ใจได้เสมอ ทำให้แมตช์นี้ ทั้งสองทีมที่ไม่ต่างกันมากทั้งในเรื่องของ ขุมกำลัง และฟอร์มการเล่น ดูแล้วมีโอกาสเจ๊าในเวลาปกติค่อนข้างสูงเลยทีเดียว  

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เชลซี

ฟูแล่ม(เหย้า) ชนะ 2-0

เรอัล มาดริด(เยือน) เสมอ 1-1*UCL

เวสต์แฮม(เยือน) ชนะ 1-0

ไบร์ทตัน(เหย้า) เสมอ 0-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(สนามกลาง) ชนะ 1-0 *FACUP

เรอัล มาดริด

โอซาซูน่า(เหย้า) ชนะ 2-0

เชลซี(เหย้า) เสมอ 1-1 *UCL

เรอัล เบติส(เหย้า) เสมอ 0-0

กาดิซ(เยือน) ชนะ 3-0

เกตาเฟ่(เยือน) เสมอ 0-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เชลซี

เกมนี้จะไม่พร้อมใช้งาน มาเตโอ โควาชิช กับ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ทีมจะได้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่ และ คริสเตียน พูลิซิช มีชื่ออยู่บนมเานั้งสำรองเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีคายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เอดูอาร์ เมนดี้ – อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เมสัน เมาน์, เบน ชิลเวลล์ – คริสเตียน พูลิซิช, ติโม แวร์เนอร์

เรอัล มาดริด

เกมนี้จะขาด ราฟาแอล วาราน, ลูกัส บาซเกซ และ ดาเนียล การ์บาฆาล  จากอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ เซร์คิโอ รามอส กับ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ สองคนนี้พร้อมกลับมาลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ติโบต์ กูร์กตัวส์ – นาโช่ เฟร์นานเดซ, เอแดร์ มิลิเตา, เซร์คิโอ รามอส, มาร์เซโล่ – คาร์ลอส คาเซมิโร่, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช – เอแด็น อาซาร์, มาร์โก อาเซนซิโอ, คาริม เบนเซม่า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เชลซี ที่ได้ประตูทีมเยือน 1 ลูกมาตุนไว้ก่อน เกมนี้ได้เปรียบพอสมควร ไม่ต้องไปเปิดหน้าแลกมั่วซั่ว  เน้นรัดกุมไว้ก่อนน่าจะตอบโจทย์ที่สุด ส่วน เรอัล มาดริด เกมนี้พวกเขาไม่ยอมแพ้ง่ายๆ คงจัดหนักเแนวรุกเพื่อทวงประตูคืนสถานเดียวแน่นอน ซึ่งดูแล้วทั้งคู่คงไม่มีใครยอมใคร โอกาสที่จะจบ90นาทีในเวลาปกติด้วยผลเสมอจึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงทีเดียว 

สนับสนุนบทความ วิเคราะห์บอล จาก “Ufabet”