ยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ (ยุโรป) 02:00น. เชลซี (อังกฤษ) – บียาร์เรอัล (สเปน)

เชลซี (อังกฤษ) – บียาร์เรอัล (สเปน)

วัน – พุธ 11  สิงหาคม  2564
เวลา –  02:00 น.
สนาม – วินด์เซอร์ พาร์ค ,สนามกลาง ประเทศ ไอร์แลนด์เหนือ
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน ส่วนรูปเกมคืนนี้มองว่า เชลซี ผลงานช่วงพรีซีซั่น ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว 3นัดที่ผ่านมา เชลซี ชนะ 2 เกม และจบด้วยผลเสมอ 1 นัด  ทำให้ภาพรวมชั่วโมงนี้พวกเขาดีกว่า บียาร์เรอัล ชัดเจน เพราะทางฝั่งทีมดังจาก สเปน อุ่นเครื่องมา5 เกม พวกเขายังเอาชนะใครไม่ได้เลย แพ้ 2 เสมอ 3  ฟอร์มบู่แบบนี้ ถ้าต้องมารับมือแนวรุกของ เชลซี ดูแล้วคงต้านไหว คืนนี้สิงห์บลู น่าจะเข้าวินได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เชลซี

สเปอร์ส(เหย้า) เสมอ 2-2 *กระชับมิตร

อาร์เซน่อล(เยือน) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

บอร์นมัธ(เยือน)  ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(สนามกลาง) ชนะ 1-0 *UCL

แอสตัน วิลล่า(เยือน) แพ้ 2-1 

บียาร์เรอัล

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เหย้า) เสมอ 2-2 *กระชับมิตร

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 3-2 *กระชับมิตร

โอลิมปิก มาร์กเซย(เยือน) แพ้ 2-1 *กระชับมิตร

เลบานเต้(เหย้า) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

บูดาเปสต์ฮอนเวด(เยือน) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เชลซี

เกมนี้ภาพรวมของทีมดูดีทีเดียว เพราะ บรรดานักเตะที่เพิ่งเสร็จภารกิจรับใช้ชาติ ได้ทยอยกลับมารายงานตัวกับสโมสรกันหมดทุกคนแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เมสัน เมาน์, รีซ เจมส์ และ เบน ชิลเวลล์ รวมไปถึง ติอาโก้ ซิลวา ด้วยอีกคน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เคิร์ต ซูม่า, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, มาเตโอ โควาซิช, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาร์กอส อลอนโซ่ – ฮาคิม ซีเย็ค, ไค ฮาแวร์ทซ์ – ติโม แวร์เนอร์

บียาร์เรอัล

เกมนี้ทีมต้องรอประเมินอาการของ ดานี่ ปาเรโฆ่, ปาโก้ อัลกาเซร์ และ  ฟร็องซิส โกเกอแล็ง ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ อาจจะต้องลุ้นกันจนถึงวินาทีสุดท้าย ว่านักเตะพวกนี้จะลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่ นอกจากนี้ก็ไม่พบปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เซร์คิโอ อาเซนโฆ – ฮวน ฟอยธ์, ราอูล อัลบิโอล, อาอิสซ่า มานดี้, อัลเบร์โต้ โมเรโน่ – ซามูเอล ชุควูเอเซ่, มานู ตรีเกรอส, บิเซนเต้ อิบอร์ร่า, อัลฟอนโซ่ เปดราซ่า – เคราร์ด โมเรโน่, ปาโก้ อัลกาเซร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

บียาร์เรอัล ผลงานช่วงหลังไม่ดีเอาเสียเลย แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นเกมอุ่นเครื่องก็ตาม เพราะตลอด 6 นัดที่อุ่นเครื่องกันมา บียาร์เรอัล ยังเอาชนะใครไม่ได้เลย เจอ เชลซี คืนนี้คงลำบากน่าดู ยิ่งพักหลังแนวรุกของ สิงห์บลู เริ่มต่อกันติดด้วยแล้ว จุดนี้น่าจะทำให้พวกเขาได้เปรียบมากขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะมองยังไงคืนนี้ บียาร์เรอัล โอกาสรอดก็มีน้อยมาก เชื่อว่า เชลซี จะปิดจ็อบเกมนี้ได้ในที่สุด