ยูฟ่า ฟินาลีสซิม่า (ทีมชาติ) 01:45 น. อาร์เจนติน่า (6) – อิตาลี (4)

อาร์เจนติน่า (6) – อิตาลี (4)

วัน – พุธ 1 มิถุนายน 2565

เวลา –  01:45 น.

สนาม – เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน อาร์เจนติน่า ชนะ 3 นัด ส่วน อิตาลี ช่วงหลังที่เจอกับ อาร์เจนติน่า พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่อย่างไรก็ตามคู่นี้เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด 

24/03/18- อาร์เจนติน่า ชนะ อิตาลี 2-0

15/08/13- อิตาลี แพ้ อาร์เจนติน่า 1-2

01/03/01- อิตาลี แพ้ อาร์เจนติน่า 1-2 

04/06/1990- อิตาลี เสมอ อาร์เจนติน่า 1-1

06/06/1986- อิตาลี เสมอ อาร์เจนติน่า  1-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อาร์เจนติน่า

เอกวาดอร์(เยือน) เสมอ 1-1

เวเนซุเอลา(เหย้า) ชนะ 3-0

โคลัมเบีย(เหย้า) ชนะ 1-0

ชิลี(เยือน) ชนะ 2-1

บราซิล(เหย้า) เสมอ 0-0

อิตาลี

ตุรกี(เยือน) ชนะ 3-2

มาซิโดเนียเหนือ(เหย้า) แพ้ 0-1

ไอร์แลนด์เหนือ(เยือน) เสมอ 0-0

สวิตเซอร์แลนด์(เหย้า) เสมอ 1-1

เบลเยียม(เหย้า) ชนะ 2-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อาร์เจนติน่า

เกมนี้ตัวหลักที่บาดเจ็บของทีมจะมีแค่ เลอันโดร ปาเรเดส เพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือนอกจากนี้ก็พร้อมลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด  ไม่ว่าจะเป็น 

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – นาฮูเอล โมลิน่า, นิโคลัส โอตาเมนดี้, คริสเตียน โรเมโร่, มาร์กอส อคุนญ่า – กีโด้ โรดริเกซ, โรดริโก้ เด ปอล – อังเคล ดิ มาเรีย, ลิโอเนล เมสซี่, โจวานี่ โล เซลโซ่ – เลาตาโร่ มาร์ติเนซ

อิตาลี

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ชิโร่ อิมโมบิเล่, โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ และ เฟเดริโก้ เคียซ่า ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง มอยเซ่ คีน กับ นิโคโล่ ซานิโอโล่ ที่ขอถอนตัวออกจากแคมป์ไป เพราะมีปัญหาเรื่องความฟิต ซึ่งนอกเหนือจากนี้ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เอเมอร์สัน – จอร์จินโญ่, นิโคโล่ บาเรลล่า, มาร์โก แวร์รัตติ – ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, ลอเรนโซ่ อินซิเย่, อันเดรีย เบล็อตติ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

คืนนี้จะเป็น รายการใหม่แกะกล่องของฟีฟ่า ที่จะนำเอาแชมป์ยูโร กับ แชมป์โคปา อเมริกา มาชนกัน อย่างเกมนี้ก็จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ อิตาลี ซึ่งด้วยความที่เป็นปีแรกที่จัด ทั้งสองทีมคงอยากจะประเดิมด้วยการคว้าแชมป์กันอยู่แล้ว โดยเฉพาะ อิตาลี ที่ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ยังไงถ้วยนี้พวกเขาก็ต้องเน้น แต่คงไม่ง่ายนัก เพราะคู่แข่งคือ อาร์เจนติน่า ที่ไม่แพ้ใครยาวนานกว่า 30เกมแล้ว ฟอร์มสุดยอดแบบนี้ ถ้าจะบอกว่าพวกเขามีโอกาสคว้าถ้วยรางวัลมากกว่า อิตาลี ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร