วิเคราะห์บอล

ยูฟ่า ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 00:55 น. อาร์เซน่อล (อังกฤษ) – เบนฟิก้า (โปรตุเกส)

อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก) – เบนฟิก้า (โปรตุเกส)

วัน –  พฤหัสบดี 25 กุมภาพันธ์ 2564
เวลา – 00:55 น.
สนาม – สตาดิโอ จอร์จอส คาราอิสกากี้, เอเธนส์ (สนามกลาง)
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสเจอกันทั้งหมด 4 นัด อาร์เซน่อล ชนะ 2 นัด เบนฟิก้า ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า นัดแรกที่เจอกัน อาร์เซน่อล ทำได้ดีกว่าชัดเจนเพียงแต่ผลลัพธ์ที่ออกมา ไอ้ปืนใหญ่ทำได้แค่เสมอ เกมนี้เชื่อว่า อาร์เตต้า เฮดโค้ชของทีมจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม พร้อมเปิดเกมรุกเข้าใส่ เบนฟิก้า แบบเต็มสูบ ส่วนทางด้าน ยอดทีมจากโปรตุเกส คืนนี้คงมาเน้นตั้งรับ รอเล่นจังหวะสวนกลับตามสไตล์ทีมรอง ซึ่งถ้าดูทรงบอลจากเกมนัดที่แล้วเชื่อว่า เบนฟิก้า ไม่น่าจะต้านไหวอยู่ดี โดน อาร์เซน่อล บดหนักๆ มียุบให้เห็นแน่นอน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อาร์เซน่อล

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 0-1

เบนฟิก้า(สนามกลาง) เสมอ 1-1 *ยูโรปา ลีก

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 4-2

แอสตัน วิลล่า(เยือน) แพ้ 0-1

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) แพ้ 1-2

เบนฟิก้า

ฟาเรนเซ่(เยือน) เสมอ 0-0

อาร์เซน่อล(สนามกลาง) เสมอ 1-1 *ยูโรปา ลีก

โมไรเรนเซ่(เยือน) เสมอ 1-1

เอสโตริล(เยือน) ชนะ 3-1 *โปรตุกีส คัพ

ฟามาลิกัว(เหย้า) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อาร์เซน่อล

สภาพทีมเกมนี้ค่อนข้างสมบูรณ์ จะขาดแค่ ร็อบ โฮลดิ้ง ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ จากเกมลีกนัดล่าสุด กับ โธมัส ปาร์เตย์ ที่เจ็บอยู่ก่อนแล้ว เพียงแค่สองรายเท่านั้น นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

แบรนด์ เลโน่ – เอคตอร์ เบเยริน, ดาวิด ลุยซ์, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ – กรานิต ชาก้า, ดานี่ เซบายอส – บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง – อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

เบนฟิก้า

เกนนี้จะไม่มีชื่อของ อังเดร อัลเมยด้า และ ชาร์เดล  ที่สภาพร่างกายไม่เต็มร้อย ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ แต่ทว่าข่าวดีคือทีมจะได้ ยูเลี่ยน ไวเกิ้ล พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้เหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญญาหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส – ดีเอโก้ กอนซัลเวส, นิโคลัส โอตาเมนดี้, แยน แฟร์ต็องเก้น, อเล็กซ์ กรีมัลโด้ – ราฟา ซิลวา, ปิซซี่, ยูเลียน ไวเกิ้ล, เอแวร์ตอน โซอาเรส – ดาร์วิน นูนเญซ, แฮริส เซฟาโรวิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เสมอกันมา 1-1 ในเกมแรก คืนนี้ อาร์เซน่อล ยังดูเป็นต่อเหมือนเดิม แม้ว่าจะเล่นที่สนามกกลางในประเทศ กรีซ ก็ตาม ส่วน เบนฟิก้า เลกแรกที่เจอกัน ทรงบอลคบไม่ได้เลย โชคดีที่พวกเขาได้ลูกโทษทำให้สามารถเก็บผลเสมอมาได้ นัดนี้เชื่อว่ารูปเกมก็น่าจะเหมือนเดิมคือ อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายบุกกดดันอยู่ข้างเดียว และจะใช้ชั้นเชิงที่เหนือกว่า เบียดเอาชนะคู่แข่งไปได้ในที่สุด