ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ทีมชาติ) 01:45 น. ออสเตรีย (34) – เดนมาร์ก (11)

ออสเตรีย (34) – เดนมาร์ก (11)

วัน – จันทร์ 6 มิถุนายน 2565

เวลา – 01:45 น.

สนาม – แอร์นต์-ฮัปเปิล-สตาดิโอน

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

4 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน ออสเตรีย ชนะ 1 นัด เดนมาร์ก ชนะ 3 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยสักเกม 

13/10/21- เดนมาร์ก ชนะ ออสเตรีย 1-0

01/04/21- ออสเตรีย แพ้ เดนมาร์ก 0-4

17/10/18- เดนมาร์ก ชนะ ออสเตรีย 2-0

04/03/10- ออสเตรีย ชนะ เดนมาร์ก 2-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ออสเตรีย

โครเอเชีย(เยือน) ชนะ 3-0

สกอตแลนด์(เหย้า) เสมอ 2-2

เวลส์(เยือน) แพ้ 2-1

มอลโดวา(เหย้า) ชนะ 4-1

อิสราเอล(เหย้า) ชนะ 4-2

เดนมาร์ก

ฝรั่งเศส(เยือน) ชนะ 2-1

เซอร์เบีย(เหย้า) ชนะ 3-0

เนเธอร์แลนด์(เยือน) แพ้ 4-2

สกอตแลนด์(เยือน) แพ้ 2-0

หมู่เกาะแฟโร(เหย้า) ชนะ 3-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ออสเตรีย

เกมนี้รายชื่อนักเตะที่บาดเจ็บ จะมีแค่ ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์ เพียวคนเดียว ส่วนตัวหลักของทีมรายอื่นๆ ยังพร้อมลงสนามได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็น 

ไฮนซ์ ลินด์เนอร์ – เควิน ดานโซ่, ดาวิด อลาบา, มักซิมิเลียน โวเบอร์ – สเตฟาน ไลเนอร์, ซาเวอร์ ชลาเกอร์, คอนราด ไลเมอร์, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, อันเดรียส ไวมันน์ – มิคาเอล เกรกอริทช์, มาร์โก อาร์เนาโตวิช

เดนมาร์ก

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ซิม่อน เคียร์, ปิโอเน่ ซิสโต้ และ แยสเปอร์ ลินด์สตรอม เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์  แต่นักเตะชุดเดิมในเกมที่ชนะ ฝรั่งเศส ยังพร้อมลงสนามได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็น 

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล – โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, ยานนิค เวสเทอร์การ์ด, อันเดรียส คริสเตนเซ่น – ดาเนียล วาสส์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, โธมัส เดลานี่ย์, โยอาคิม เมห์เล่ – ยุสซุฟ โพลเซ่น, คริสเตียน อีริคเซ่น – อันเดรียส คอร์เนลิอุส

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เกมแรก ออสเตรีย ประเดิม เนชั่นส์ ลีก ด้วยการเก๋บสามคะแนน เหนือ โครเอเชีย คืนนี้พวกเขาก็ยังได้เล่นในบ้านเหมือนเดิม เพราะฉะนั้น ออสเตรีย น่าจะต่อยอดฟอร์มเก่งได้ไม่ยาก แต่อย่างไรก็ดี เดนมาร์ก ก็ไม่ใช่คู่แข่งที่จะประมาทได้ เพราะล่าสุดก็เพิ่งตบ ฝรั่งเศส ไปหมาดๆ ฟอร์มดีกันทั้งคู่แบบนี้ ถ้าสุดท้ายแล้วจะลงเอยด้วยผลเสมอ ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร