ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ทีมชาติ) 01:45 น. โปรตุเกส (8) – สาธารณรัฐเช็ก (33)

โปรตุเกส (8) – สาธารณรัฐเช็ก (33)

วัน – พฤหัสบดี 9 มิถุนายน 2565

เวลา – 01:45 น.

สนาม – เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาด

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้เคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 2 ครั้ง และเป็น โปรตุเกส ที่สามารถเอาชนะได้ทั้งสองเกม 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โปรตุเกส

สวิตเซอร์แลนด์(เหย้า) ชนะ 4-0

สเปน(เยือน) เสมอ 1-1

มาซิโดเนียเหนือ(เหย้า) ชนะ 2-0

ตุรกี(เหย้า) ชนะ 3-1

เซอร์เบีย(เหย้า) แพ้ 1-2

สาธารณรัฐเช็ก

สเปน(เหย้า) เสมอ 2-2

สวิตเซอร์แลนด์(เหย้า) ชนะ 2-1

เวลส์(เยือน) เสมอ 1-1

สวีเดน(เยือน) เสมอ 0-0

เอสโตเนีย(เหย้า) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โปรตุเกส

เกมนี้จะอดใช้งาน รูเบน ดิอาส, เรนาโต้ ซานเชส, โชเซ่ ซา และ ชูเอา เฟลิกซ์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ รวมไปถึง  โดมิงโกส ดูอาร์เต้  ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ถ้าเช็คนาทีสุดท้ายแล้วไม่ผ่าน ก็คงต้องนั้งดูเพื่อนอยู่บนอัฒจันทร์แทน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นีกเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม  ก็มี

รุย ปาตริซิโอ – ชูเอา คันเซโล่, เปเป้, ดานิโล่ เปเรเร่า, ราฟาแอล แกร์เรโร่ – รูเบน เนเวส, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, แบร์นาร์โด้ ซิลวา – ดีโอโก้ โชต้า, ราฟาแอล เลเอา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

สาธารณรัฐเช็ก

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ พาทริค ชิค, โทมัส คาลาส, อันโตนิโอ บารัค, ลูคัส มาโซปุสต์ และ มาเตย์ วีดร้า ลงสนาม เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่นอกเหนือจากนี้ ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นีกเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม  ก็มี

โทมัส วัชลิค – ดาวิด ซีม่า, ยาคุบ บราเบ็ค, ลาดิสลาฟ เครย์ซี่ – วลาดิเมียร์ คูฟาล, โทมัส ซูเช็ค, มิคัล ซาดิเลค, อเลส มาเตยู – ยาคุบ ยังค์โต้, อดัม โลเช็ค – ยาน คุชต้าค

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

โปรตุเกส กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ ล่าสุดก็เพิ่งเปิดบ้านถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ ไป 4-0 นัดนี้ยังได้เฝ้ารังต่อเนื่องอีกเกมนึง  คิดว่าฝอยทองน่าจะต่อยอดฟอร์มเก่งได้ไม่ยาก แถมจากสถิติที่เคยเจอกันมา โปรตุเกส ก็เอาชนะได้ตลอด ไม่เคยแพ้ หรือเสมอกับ สาธารณรัฐเช็ก เลยสักเกมเดียว เพราะฉะนั้น มั่นใจได้เลยว่า โปรตุเกส มีโอกาสสูงมากที่จะเปิดบ้านเก็บสามคะแนนเต็มจาก เช็ก ได้ในที่สุด