ยูฟ่า เนชั่น ลีก (ทีมชาติ) 01:45 น. โปแลนด์ (26) – เนเธอร์แลนด์ (8)

โปแลนด์ (26) – เนเธอร์แลนด์ (8)

วัน – พฤหัสบดี 23 กันยายน 2565

เวลา – 01:45 น.

สนาม –  สตาดิโอน นาโรโดวี่

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้เคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 4 ครั้ง ผลคือ เนเธอร์แลนด์ ชนะ 3 นัด ส่วนอีกเกมที่เหลือ คู่นี้จบด้วยผลเสมอ 

12/06/22- เนเธอร์แลนด์ เสมอ โปแลนด์ 2-2

19/11/20- โปแลนด์ แพ้ เนเธอร์แลนด์ 1-2

05/09/20- เนเธอร์แลนด์ ชนะ โปแลนด์ 1-0

02/06/16- โปแลนด์ แพ้ เนเธอร์แลนด์ 1-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โปแลนด์

เบลเยียม(เหย้า) แพ้ 0-1

เนเธอร์แลนด์(เยือน) เสมอ 2-2

เบลเยียม(เยือน) แพ้ 6-1

เวลส์(เหย้า) ชนะ 2-1

สวีเดน(เหย้า) ชนะ 2-0

เนเธอร์แลนด์

เวลส์(เหย้า) ชนะ 3-2

โปแลนด์(เหย้า) เสมอ 2-2

เวลส์(เยือน) ชนะ 2-1

เบลเยียม(เยือน) ชนะ 4-1

เยอรมัน(เหย้า) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โปแลนด์

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ คริสเตียน บีลิค, แมตตี้ แคช, ยาคุบ โมเดอร์, ยาเซค โกรัลสกี้, เซบาสเตียน วาลูเคียวิช, มาเซียจ รีบุส, บาร์ตอช ซาลามอน และ เพอร์มีสลาฟ พลาเชต้า ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่นอกเหนือจากนี้ ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

วอยเซียช เชสนี่ – ยาน เบดนาเร็ค, คามิล กลิค, ยาคุบ คีวิออร์ – บาร์ตอสซ์ เบเรสซินสกี้, มาเตอุสซ์ คลิช, คาโรล ลิเน็ตตี้, พิโอเตอร์ ซีลินสกี้, นิโคล่า ซาเลฟกี้ – อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

เนเธอร์แลนด์ 

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอร์จินิโอ ไวนัลดุม, อาเนาต์ ดานยูม่า และ ดอนเยลล์ มาเล เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ รวมไปถึงพวกที่ไมถูกเรียกมารายงานตัวอย่าง ลุค เดอ ยอง, ฮันส์ ฮาเตบัวร์, โจเอล เวลท์แมน, ริค คาร์สดอร์ป, โนอา ลัง, ยอร์ดาน เตเซ่ และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ส่วน 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

แยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น – มัทไธส์ เด ลิกต์, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, เยอร์เรียน ทิมเบอร์ – เดนเซล ดุมฟรีส, เฟร้งกี้ เดอ ยอง, เทิน คูปไมเนอร์ส, สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์, ไทเรลล์ มาลาเซีย – โคดี้ กัคโป, เมมฟิส เดอปาย

สรุปผล วิเคราะห์บอล

โปแลนด์ ฟอร์มช่วงหลังไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ เพราะพวกเขาไร้แต้มติดต่อกันเป็นเกมที่สามแล้ว แล้วคืนนี้มีคิวต้องเปิดบ้านเจอกับ เนเธอร์แลนด์ ก็คงเป็นอีกเกมที่เสี่ยงไม่มีแต้มเหมือนเดิม เพราะมองไม่ออกเลยว่าเกมรับที่พร้อมเสียประตูตลอดเวลาของ โปแลนด์ จะไปหยุดแนวรุกที่ดุดันของ เนเธอร์แลนด์ ได้ยังไง ทรงแบบนี้โอกาสที่ โปแลนด์ จะแพ้คาบ้านถือว่ามีสูงทีเดียว