ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก (ยุโรป) 02:00 น. เชลซี (อังกฤษ) – เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (รัสเซีย)

เชลซี (อังกฤษ) – เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (รัสเซีย)

วัน –  อังคาร 14 กันยายน  2564

เวลา –  02:00 น.

สนาม – สแตมฟอร์ด บริดจ์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน แต่จากผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมทั้ง เชลซี และ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก มีผลงานที่ยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งคู่ เพราะยังไม่แพ้ใครเลยติดต่อกัน

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เชลซี

แอสตัน วิลล่า(เหย้า) ชนะ 3-0

ลิเวอร์พูล(เยือน) เสมอ 1-1

อาร์เซน่อล(เยือน) ชนะ 2-0

คริสตัล พาเลซ(เหย้า) ชนะ 3-0

บียาร์เรอัล(เหย้า) เสมอ 1-1 *ซุปเปอร์ คัพ

เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

อัคห์มัต กรอซนี่(เหย้า) ชนะ 3-1

ซีเอสเคเอ มอสโก(เหย้า) ชนะ 1-0

อูฟ่า(เยือน) เสมอ 1-1

โลโคโมทีฟ มอสโก(เยือน) เสมอ 1-1

คราซ์โนดาร์ เอฟเค(เหย้า) ชนะ 3-2 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เชลซี

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ คริสเตียน พูลิซิช กับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ทีมจะได้ รีซ เจมส์  พ้นโทษแบน กลับมาลงสนามตามเดิม ส่วนสามประสานเกมรุกทีมยังคงใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ , เมสัน เมาท์ และ โรเมลู ลูกากู ตามปกติ  นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – รีซ เจมส์, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ่ – ไค ฮาแวร์ทซ์, เมสัน เมาท์ – โรเมลู ลูกากู

เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

เกมนี้ มาโกเหม็ด ออซโดเยฟ, วียาเชสลาฟ คาราวาเยฟ และ เดยัน ลอฟเรน จะไม่ได้เดินทางมาแข่งกับทีม เพราะยังเดี้ยงไม่หาย  ส่วนในรายของ วิลลมาร์ บาร์รีออส ที่ติดปัญหาเกี่ยวกับโควิด-19 ก็ส่อแววชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายการอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มิคาอิล เคอร์ชาคอฟ – วียาเชสลาฟ คาราวาเยฟ, เดยัน ลอฟเรน, ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้, ดั๊กลาส ซานโตส – มัลคอม, วิลมาร์ บาร์ริออส, ดาเลย์ คุซเยฟ, เวนเดล – ซาร์ดาร์ อัซมูน, อาร์เตม ซูบา

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เชลซี พวกเขาไร้พ่ายติดต่อกันเป็นเกมที่ 8 รวมทุกรายการ ส่งผลให้ทำอะไรช่วงนี้ก็ดูดีไปหมด เรียกว่าฟอร์มพุ่งไม่หยุดก็ว่าได้ โดยเฉพาะการที่มี โรเมลู ลูกากู  อยู่ในทีม ยิ่งทำให้เกมรุกของ เชลซี อันตรายและหวังผลได้มากขึ้นไปอีก นอกจากนี้ผลงานเกมเหย้าในรายการแชมป์เปี้ยนลีก เชลซี ก็ทำได้ดีมาโดยตลอด เพราะฉะนั้น ถ้าแมตช์นี้ เชลซี ไม่ติดประมาทและใช้โอกาสไม่เปลือง ก็น่าจะเปิดบ้านเก็บสามคะแนนเต็มจาก เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ได้ไม่ยาก