วิเคราะห์บอล

ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก (รอบรองชนะเลิศนัดแรก) 02:00 น. เปแอสเช (ฝรั่งเศส) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)

เปแอสเช (ฝรั่งเศส) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)

วัน –  พุธ 28 เมษายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – ปารีส เดส์ แพร็งส์ ,ฝรั่งเศส
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสเจอกันทั้งหมด 3 ครั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 1 นัด  เปแอสเช ช่วงหลังที่เจอกับ แมนซิตี้ พวกเขายังไม่เคยเอาชนะได้เลย และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผลงานช่วงหลังดีขึ้นเรื่อยๆ และเพิ่งชนะ สเปอร์ส คว้าแชมป์ คาราบาวคัพ มาหมาดๆ มาเยือนเกมนี้พกความมั่นใจมาเต็มที่ เชื่อว่า แมนซิตี้ จะสู้ได้เเบบไม่เป็นรองเจ้าถิ่นแน่นอน เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ขุมกำลัง หรือ ฟอร์มการเล่น ซิตี้ ไม่ได้เป็นรองอะไรเลย ฉะนั้นแล้ว มีโอกาสสูงมากที่คู่นี้จะลงเอยด้วยผลเสมอ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เปแอสเช

เม็ตซ์(เยือน) ชนะ 3-1

อองเช่ร์(เหย้า) ชนะ 5-0

แซงต์ เอเตียน(เหย้า) ชนะ 3-2

บาเยิร์น มิวนิค(เหย้า) แพ้ 0-1 *UCL

สตารส์บูร์ก(เยือน) ชนะ 4-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สเปอร์ส(เหย้า) ชนะ 1-0 *คาราบาวคัพ

แอสตัน วิลล่า(เยือน) ชนะ 2-1

เชลซี(เยือน) แพ้ 1-0

ดอร์ทมุนด์(เยือน) ชนะ 2-1 *UCL

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 1-2 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เปแอสเช

คืนนี้ ฆวน เบร์นาต ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ จะไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ อังเคล ดิ มาเรีย, อีดริสซ่า กาน่า เกย์ และ อับดู ดิยัลโล่ พร้อมกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เคย์ลอร์ นาวาส – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, มาร์กินญอส, เพรสแนล คิมเพมเบ้, เลย์แว็ง คูร์กซาว่า – อิดริสซ่า ‘กาน่า’ เกย, เลอันโดร ปาเรเดส, มาร์โก แวร์รัตติ – อังเคล ดิ มาเรีย, เนย์มาร์ จูเนียร์, คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะรายล่าสุดอย่าง จอห์น สโตนส์ ก็พ้นโทษแบนเรียบร้อยแล้ว สภาพทีมถือพร้อมสุดๆ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, ชูเอา คันเซโล่ – โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น, แบร์นาร์โด้ ซิลวา

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งคว้าแชมป์รายการแรกของปีนี้ได้สำเร็จ น่าจะเรียกความมั่นใจของทีมกลับมาได้เยอะพอสมควร ส่วนเจ้าถิ่นอย่าง เปแอสเช  ผลงานในรายการนี้ก็ถือว่าไม่เลว รอบที่แล้วเพิ่งเขี่ยแชมป์เก่าตกรอบไป เกมรุกของพวกเขา อันตรายอยู่แล้ว เนย์มาร์ กับ เอ็มบั๊ปเป้ น่าจะสร้างปัญหาให้แนวรับของทีมเยือนพอสมควร แต่อย่างไรก็ดี ทั้งคู่ค่อนข้างสูสีกัน โอกาสจบแบบเสมอดูจะเข้าท่าที่สุดในเกมนี้