ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก(ยุโรป) 03:00น. ปอร์โต้ (โปรตุเกส) – อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี)

ปอร์โต้ (โปรตุเกส) – อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี)

วัน – อังคาร 14  มีนาคม 2566

เวลา – 03:00 น.

สนาม –   เอสตาดิโอ ดู ดราเกา, ปอร์โต้ 

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน  อินเตอร์ มิลาน ชนะ 4 นัด ปอร์โต้ ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยสักเกม 

23/02/23- อินเตอร์ มิลาน ชนะ ปอร์โต้ 1-0

06/08/06- ปอร์โต้ แพ้ อินเตอร์ มิลาน 2-3

02/11/05- อินเตอร์ มิลาน ชนะ ปอร์โต้ 2-1

20/10/05- ปอร์โต้ ชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-0

16/03/05- อินเตอร์ มิลาน ชนะ ปอร์โต้ 3-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ปอร์โต้

เอสโตริล(เหย้า) ชนะ 3-2 

ชาเวซ(เยือน) ชนะ 3-1 

กิล วิเซนเต้(เหย้า) แพ้ 1-2 

อินเตอร์ มิลาน(เยือน) แพ้ 1-0 

ริโอ อาฟ(เหย้า) ชนะ 1-0 

อินเตอร์ มิลาน

สเปเซีย(เยือน) แพ้ 2-1 

เลชเช่(เหย้า) ชนะ 2-0 

โบโลญญ่า(เยือน) แพ้ 1-0 

ปอร์โต้(เหย้า) ชนะ 1-0 

อูดิเนเซ่(เหย้า) ชนะ 3-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ปอร์โต้ 

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เวนแดร์ซอน กาเลโน่ และ กาเบรียล เวรอน ที่บาดเจ็บ รวมไปถึง ฟรานซิสโก เอวานิลซอน ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ก็จะชวดลงสนามด้วยเหมือนกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

 ดีโอโก้ คอสต้า – ชูเอา มารีโอ, คเลแปร์ ลาเวรัน ลีม่า แฟร์เรยร่า เปเป้, อีบัน มาร์กาโน่, ไซดู ซานูซี่ – อันเดร ฟรังโก้, มาร์โก กรูยิช, มาเตอุส อูรีเบ, เปเป้ อากีโน่ – เมห์ดี้ ตาเรมี่, แดเนียล นามาโซ่ 

อินเตอร์ มิลาน 

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ โรบิน โกเซนส์ กับ ฮัวกิน กอร์เรอา ที่บาดเจ็บ รวมไปถึง โรแบร์โต้ กายาร์ดินี่ ที่เช็คฟิตไม่ผ่าน ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช – มิลาน สครีเนียร์, ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้, อเลสซานโดร บาสโตนี่ – เดนเซล ดุมฟรีส์, เฮนริค มคิทาร์ยาน, นิโคโล่ บาเรลล่า, ฮาคาน ชาลาโนลู, เฟเดรีโก้ ดิมาร์โก – เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ, เอดิน เชโก้  

สรุปผล วิเคราะห์บอล

ปอร์โต้ เกมแรกที่เจอกันพวกเขาแพ้มาก่อน 1-0 ทำให้แมตช์นี้สถานการณ์บังคับให้ ปอร์โต้ ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น แต่การเจอกับ อินเตอร์ มิลาน ก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายอยู่แล้ว ต่อให้เล่นในบ้านมีเสียงเชียร์คอยหนุน โอกาสชนะของพวกเขาก็ยังน้อยอยู่ดี เมื่อเทียบกับโอกาสที่ อินเตอร์ มิลาน จะบุกมาชนะแล้วผ่านเข้ารอบต่อไป