ดอร์ทมุนด์

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) 03:00 น. เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (รัสเซีย) – ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน)

เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (รัสเซีย) – ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน)

วัน – อังคาร 8 ธันวาคม 2563

เวลา –  03:00 น.

สนาม – เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ศึก ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก คู่นี้ ทั้งสองทีมเคยเจอกันทั้งหมด 3 ครั้ง และเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่สามารถเอาชนะได้ทั้งหมด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ดอร์ทมุนด์ ที่เข้ารอบไปแล้ว แต่ยังต้องการแต้มจากเกมนี้เพื่อการันตีตำแหน่งแชมป์กลุ่ม เพราะฉะนั้น ดอร์ทมุนด์ ที่มีเป้าหมายชัดเจนน่าจะดูกระหายชัยชนะมากกว่าทีมที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้วอย่าง เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

อูรัล(เหย้า) ชนะ 5-1

คลับ บรูซ(เยือน) แพ้ 0-3 *UCL

อาร์เซน่อล ตูล่า(เยือน) เสมอ 0-0

ลาซิโอ(เยือน) แพ้ 1-3 *UCL

อัคมัต กรอซนี่(เยือน) เสมอ 2-2

ดอร์ทมุนด์

แฟร้งเฟิร์ต(เยือน) เสมอ 1-1

ลาซิโอ(เหย้า) เสมอ 1-1 *UCL

โคโลญจน์(เหย้า) แพ้ 1-2

คลับ บรูซ(เหย้า) ชนะ 3-0

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน(เยือน) ชนะ 5-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เกมคืนนี้ถึงแม้ว่ากองหลังตัวเก่งของทีมอย่าง เดยัน ลอฟเรน จะพ้นโทษแบนพร้อมกลับมาลงสนามแล้ว แต่เจ้าตัวดันพลาดท่าไปติดเชื้อโควิด -19 ทำให้ยังไม่สามารถลงช่วยทีมได้ นอกจากนี้ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี  มิคาอิล เคอร์ชาคอฟ – ยาเชสลาฟ คาราวาเยฟ, ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้, ดั๊กลาส ซานโตส – มัลคอม, วิลมาร์ บาร์ริออส, ดาเลย์ คุซเยฟ, เซบาสเตียน ดรูสซี่ – ซาร์ดาร์ อัซมูน, อาร์เตม ซูบา

ดอร์ทมุนด์ เกมนี้ทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่กล้ามเนื้ออักเสบ ไม่น่าจะฟิตทันพลาดลงสนามแน่นอนแล้ว รวมไปถึง โธมัส เมอร์นิเย่ร์, ราฟาเอล เกร์เรยโร่ และ มาร์เซล ชเมลเซอรฺ์ พวกนี้ก็จะหมดสิทธิ์ลงสนามเหมือนกันเพราะมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี โรมัน เบือร์กี้ – เอ็มเร่ ชาน, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, มานูเอล อคานจี – เมเตว โมเรย์, อักเซล วิตเซล, จู้ด เบลลิงแฮม,  เจดอน ซานโช่, โจวานนี่ เรย์น่า, มาร์โค รอยส์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ไม่มีลุ้นอะไรในรายการนี้อีกแล้ว เกมนี้เหมือนมาเล่นให้ครบตามโปรแกรมแค่นั้นเองและถึงแม้ว่าคืนนี้จะได้เฝ้ารัง แต่ภาพรวมยังคงเป็นรอง ทีมเสือเหลือง อยู่มากทีเดียว ด้านทีมเยือน ดอร์ทมุนด์ ที่ผ่านเข้ารอบไปแล้วแต่ก็ยังต้องการเป็นแชมป์กลุ่ม เชื่อว่าทีมเยือนมีแรงจูงใจที่ดีกว่าดังนั้นคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เกมคืนนี้เราจะเห็น ดอร์ทมุนด์ เปิดเกมรุกใส่เจ้าบ้านตั้งแต่นาทีแรก และสุดท้ายก็น่าจะเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่สามารถคว้าสามคะแนน ผ่านเข้ารอบไปในฐานะแชมป์กลุ่ม

ติดตามบทวิเคราะห์บอล คู่อื่น ๆ ได้ ที่นี่

คลิกอ่านไฮไลท์มันๆ แบบเกาะขอบสนามได้ที่ เซียนสนามบอล