วิเคราะห์บอล วันนี้

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) 03:00 น. แอตเลติโก มาดริด (สเปน) – เชลซี (อังกฤษ)

แอตเลติโก มาดริด (สเปน) – เชลซี (อังกฤษ)

วัน –  อังคาร 23 กุมภาพันธ์ 2564
เวลา – 03:00 น.
สนาม – เอสตาดิโอ เมโตรโปลิตาโน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน แอตเลติโก มาดริด ชนะ 2 นัด เชลซี ชนะ 1 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เชลซี ที่5นัดหลังยังไม่แพ้ใคร มีคิวบุกไปเยือน แอตเลติโก มาดริด ที่ผลงานช่วงหลังเริ่มออกอาการแผ่วให้เห็น เกมล่าสุดก็เพิ่งแพ้ เลบันเต้ 2-0 คาบ้าน เกมนี้คงตั้งใจมาล้างอายเต็มที่ ภาพรวมทั้งสองทีมศักยภาพไม่ต่างกันมาก เกรดบอลก็อยู่ในระดับเดียวกัน เชลซี ที่กำลังมั่นใจน่าจะบุกมาคว้าคะแนนติดไม้ติดมือกลับไปได้บ้าง ดูแล้วคู่นี้มีสิทธิ์ออกหน้าเสมอแบบทำประตูได้ทั้งสองฝั้งค่อนข้างสูงทีเดียว 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แอตเลติโก มาดริด

เลบันเต้ (เหย้า) แพ้ 0-2

เลบันเต้(เยือน) เสมอ 1-1

กรานาด้า (เยือน) ชนะ 2-1

เซลต้า บีโก้ (เหย้า) เสมอ 2-2

กาดิซ (เยือน) ชนะ 4-2

เชลซี

เซาแธมป์ตัน (เยือน) เสมอ 1-1

นิวคาสเซิ่ล (เหย้า) ชนะ 2-0

บาร์นสลี่ย์ (เยือน) ชนะ 1-0 *FA CUP

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (เยือน) ชนะ 2-1

สเปอร์ส (เยือน) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แอตเลติโก มาดริด

เกมนี้ทีมจะได้ โธมัส เลอมาร์ กับ มุสซ่า เดมเบเล่  หายจากโควิด-19 พร้อมกลับมาช่วยทีมได้เหมือนเดิม ส่วนพวกที่เจ็บอย่าง โฮเซ่ มาเรีย คีเมเนซ, ยานนิค การ์ราสโก้ และ ชีเม่ เวอร์ซัลโก้ ยังเร็วไปที่จะกลับมาช่วยทีมได้ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

ยาน โอบลัค – สเตฟาน ซาวิช, เฟลีเป้ มอนเตยโร่, มารีโอ เอร์โมโซ่ – มาร์กอส ยอเรนเต้, ลูกัส ตอร์เรยร่า, ฆอร์เค่ เรซูร์เรกซิออน โกเก้, ซาอูล ญีเกซ – อังเคล กอร์เรอา, ชูเอา เฟลิกซ์ – หลุยส์ ซัวเรซ

เชลซี

เกมนี้สภาพทีมค่อนข้างพร้อม แม้ว่า เมสัน เมาท์  จะมีอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อย แต่เชื่อว่าจะฟิตทันเกมนี้แน่นอน รวมไปถึง คริสเตียน พูลิซิช กับ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่หายเดี้ยงกลับมา ก็มีชื่อติดทีมไปเยือน แอตเลติโก มาดริด คืนนี้ด้วย นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ – รีซ เจมส์, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เมาท์, ติโม แวร์เนอร์ – โอลิวิเย่ร์ ชีรูด์ 

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เกมนี้ ทั้งสองทีมน่าจะมาเล่นแบบรัดกุม เอาชัวร์ไว้ก่อน โดยเฉพาะ เชลซี ในยุคของ ทูเคิ่ล ที่เด่นเรื่องเกมรับ เล่นได้เหียวแน่นจริงๆ 7 เกมหลังสุด พวกเขาเสียแค่ 2 ประตูเท่านั้น ส่วนทางด้าน แอตเลติโก มาดริด ผลงานดร็อปลงไปเยอะ คว้าชัยได้แค่นัดเดียวจาก 4 เกมหลังสุด รูปเกมคืนนี้น่าจะอึดอัดพอสมควร บอลน่าจะอยู่ตรงกลางสนามเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นเกมนี้มีโอกาสสูงมากที่จะจบด้วยผลเสมอ