ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 00:45 น. ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) – กลาสโกว์ เรนเจอร์ (สกอตแลนด์)

ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) – กลาสโกว์ เรนเจอร์ (สกอตแลนด์)

วัน – พฤหัสบดี 17 กุมภาพันธ์ 2565

เวลา – 00:45 น.

สนาม –  ซิกนัล-อิดูน่า-พาร์ค

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นีดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ดอร์ทมุนด์

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน(เยือน) ชนะ 3-0

เลเวอร์คูเซ่น(เหย้า) แพ้ 2-5

ฮอฟเฟ่นไฮม์(เยือน) ชนะ 3-2

ซังเพาลี(เยือน) แพ้ 2-1 *เดเอฟเบโพคาล

ไฟร์บวร์ก(เหย้า) ชนะ 5-1 

กลาสโกว์ เรนเจอร์

แอนนัน แอธเลติก(เยือน) ชนะ 3-0

ฮิเบอร์เนี่ยน(เหย้า) ชนะ 2-0

ฮาร์ทส์(เหย้า) ชนะ 5-0

เซลติก(เยือน) แพ้ 3-0

รอสส์ เคาน์ตี้(เยือน) เสมอ 3-3 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ดอร์ทมุนด์

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์เซล ชเมลเซอร์, โธมัส เมอนิเยร์ และ มาเตว โมเรย์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ กับ ธอร์กาน อาซาร์ ที่เรียกฟิตไม่ทัน ก็จะพลาดลงสนามช่วยทีมเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เกรกอร์ โกเบล – มานูเอล อาคานยี, มัทส์ ฮุมเมิลส์, แดน-อักเซล ซากาดู, ราฟาแอล แกร์เรโร่ – มาห์มูด ดาฮูด, อั๊กเซล วิตเซล, จู้ด เบลลิงแฮม – ยูเลียน บรันด์ท, มาร์โค รอยส์, ดอนเยลล์ มาเลน

กลาสโกว์ เรนเจอร์

เกมนี้จะขาดแค่ ยานิส ฮาจี้ ที่บาดเจ็บ กับ ลีออน บาลูกุน ที่ต้องทดสอบความฟิต ส่วนตัวหลักที่เหลือก็พร้อมลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

อัลลัน แม็คเกรเกอร์ – เจมส์ ทาเวอร์เนียร์, ฟิลิป เฮลันเดอร์, คอนเนอร์ โกลด์สัน, บอร์น่า บาริซิช – เกล็น กามาร่า, โจ อาโยเดเล่-อารีโบ – อาหมัด ดิยัลโล่, อารอน แรมซี่ย์, ไรอัน เคนท์ – เซดริก อิตเท่น

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

กลาสโกว์ เรนเจอร์ ผลงานในลีกถือว่าทำได้ดีในระดับนึง แต่บอลถ้วย ผลงานของพวกเขายังคงมีเครื่องหมายคำถามอยู่ เพราะ ที่ผ่านเข้ารอบมาได้ก็หืดจับพอสมควร แถมคืนนี้ต้องบุกไปเยือน ดอร์ทมุนด์ ที่ชื่อชั้นเหนือกว่า ก็มองว่า เรนเจอร์ ไม่น่าจะทำอะไร ดอร์ทมุนด์ ได้ ลุ้นเสมอก็ยาก หรือถ้าจะเชียร์ให้ชนะมันก็เกินตัวไปอีก เพราะฉะนั้นโมเมนตัมเกมนี้มันเทไปทางฝั่ง ดอร์ทมุนด์ หมดเลย  ถ้าไม่มีปาฏิหาริย์ ดอร์ทมุนด์ ก็น่าจะคว้าชัยในเลกแรกได้ไม่ยาก