เลเวอร์คูเซ่น

ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 00:55 น. เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน) – สลาเวีย ปราก (เช็ก)

เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน) – สลาเวีย ปราก (เช็ก)

วัน – พฤหัสบดี 10 ธันวาคม 2563

เวลา – 00:55 น.

สนาม – ไบ อารีน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยเจอกันแค่นัดเดียวเท่านั้น และเป็นทางด้าน สลาเวีย ปราก ที่สามารถเอาชนะ ไปได้ 1-0 ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เจ้าบ้านอย่าง เลเวอร์คูเซ่น ที่เคยแพ้ สลาเวีย ปราก มาแล้วเกมนี้น่าจะรัดกุมพอสมควร รูปเกมคืนนี้คงออกมาแบบจืดชืด ผลัดกันรุกผลัดกันรับและโอกาสที่ทั้งคู่จะทำอะไรกันไม่ได้ก็มีความเป็นไปได้สูงมากทีเดียว  เพราะฉะนั้นถ้าไม่ติดอะไร เลือกเชียร์ทีมเยือน น่าจะสบายใจกว่า 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เลเวอร์คูเซ่น

ชาลเก้ 04(เยือน) ชนะ 3-0

นีซ(เยือน) ชนะ 3-2 *ยูโรปา ลีก

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน(เหย้า) เสมอ 0-0

ฮาโปเอล เบียร์ เชว่า(เหย้า) ชนะ 4-1 *ยูโรปา ลีก 

บีเลเฟลด์(เยือน) ชนะ 2-1

สลาเวีย ปราก

สปาร์ตา ปราก(เยือน) ชนะ 3-0

ฮาโปเอล เบียร์ เชว่า(เหย้า) ชนะ 3-0 *ยูโรปา ลีก

เบอร์โน่(เหย้า) เสมอ 1-1

นีซ(เยือน) ชนะ 3-1 * ยูโรปา ลีก

โอโปว่า(เยือน) ชนะ 6-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เลเวอร์คูเซ่น เกมนี้ทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอเซเกล ปาลาซิออส, อรานกิซ, เปาลินโญ่,ลูคัส อลาลิโอ และ ซานติอาโก้ อาริอาส ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน  รวมไปถึง เคเร็ม เดมีร์บาย ที่ติดเชื้อโควิด-19 ก็หมดสิทธิ์ลงสนามเช่นเดียวกัน  นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี ลูคัส ฮราเดชกี้ – ลาร์ส เบนเดอร์, สเวน เบนเดอร์, เอ็ดม็องด์ ทัปโซบา, ดาลี่ย์ ซิงค์กราเวน – ชาร์ลส์ อารานกิซ, เคเรม เดเมียร์บาย, เนเดียม อามิรี่ – เลออน ไบลี่ย์, มุสซ่า ดิยาบี้- ฃพาทริค ชิค

สลสเวีย ปราก สภาพทีมเกมนี้ค่อนข้างพร้อมทีเดียว จะขาดก็แต่นักเตะที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้วอย่าง ดาวิด โฮวอร์ก้า กับ โทมัส มาลินสกี้ เพียงแค่2คนเท่านั้น นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเคะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี มิลาน เฮก้า – ดาวิด ลิสช์ก้า, ออนเดรย์ เซลุซต์ก้า, โดมินิก เปชชาตี้ – ดาวิด โมเบิร์ก คาร์ลสัน, มิชาล ซาเช็ค, โบเร็ก ดอคคาล, ฟิลิป ซูเช็ค, มาเตจ ฮานูเซ็ค – อดัม ฮาโลเซ็ค, ลูคัส ยูลิส

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ทั้งสองทีมก่อนลงสนามเกมนี้กอดคอกันผ่านเข้ารอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นัดนี้จึงเป็นการชิงตำแหน่งแชมป์กลุ่ม เลเวอร์คูเซ่น ที่ได้เล่นในบ้านดูจะได้เปรียบนิดหน่อย ทว่าคืนนี้พวกเขาน่าจะมีการปรับทัพกันเล็กน้อย ส่วนทางด้าน สลาเวีย ปราก แน่นอนว่าถ้าพวกเขาผ่านมาถึงตรงนี้ได้ต้องเป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว น่าจะสร้างปัญหาให้เจ้าบ้านได้มากพอสมควร คืนนี้เจ้าถิ่นอย่าง เลเวอร์คูเซ่น ถ้าหวังชนะคงยาก ถึงได้เฮ สกอร์ก็ไม่น่าขาด เชื่อว่า สลาเวีย ปราก เอาอยู่แน่นอน 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่