วิเคราะห์บอล คืนนี้

ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 02:00 น. อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (เนเธอร์แลนด์) – โรม่า (อิตาลี)

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (เนเธอร์แลนด์) – โรม่า (อิตาลี)

วัน – พฤหัสบดี 8  เมษายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า, อัมสเตอร์ดัม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยเจอกันทั้งหมด 2 ครั้ง อาแจ็กซ์ ชนะ 1 นัด อีกนัดนึงทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อาแจ็กซ์ ผลงานช่วงหลังถือว่าเข้าขั้นมาสเตอร์พีซ หลังเกมชัยได้ 7 นัดรวดพร้อมด้วยสถิติ ชนะ 17จาก19เกมหลังสุด ส่วนเกมเหย้าในรายการนี้พวกเขาก็ยังโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมมาตลอด ทำให้แมตช์นี้ อาแจ๊กซ์ ดูเป็นต่อมากกว่าน่าจะเบียดเอาชนะ โรม่า ได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ฮีเรนวีน(เยือน) ชนะ 2-1

เดน ฮาก(เหย้า) ชนะ 5-0

ยัง บอยส์(เยือน) ชนะ 2-0 *ยูโรปา ลีก

ซโวลเล่(เยือน) ชนะ 2-0

ยัง บอยส์(เหย้า) ชนะ 3-0 *ยูโรปา ลีก

โรม่า

ซัสเซาโล่(เยือน) เสมอ 2-2

นาโปลี(เหย้า) แพ้ 0-2

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก(เยือน) ชนะ 2-1 *ยูโรปา ลีก

ปาร์ม่า(เยือน) แพ้ 2-0

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก(เหย้า) ชนะ 3-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

เกมนี้จะขาด อังเดร โอนาน่า ที่ติดโทษแบน ส่วน เซบาสเตียน อัลแลร์ ทีมไม่ได้ส่งชื่อลงแข่งในรายการนี้หมดสิทธิ์ลงสนามเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม นีกเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก – เดวีน เรนช์, เยอร์เรียน ทิมเบอร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, นิโกลัส ตายาฟิโก้ – เอ็ดสัน อัลวาเรซ, ไรอัน กราเวนเบิร์ช, ดาวี่ คลาสเซ่น – อันโตนี่, ดาวิด เนเรส, ดูซาน ทาดิช

โรม่า

เกมนี้จะไม่มี สเตฟาน เอล ชาราวี่ , ริค คาร์สดอร์ป, เฮนริค มคิทาร์ยาน, คริส สมอลลิ่ง, มารัช คูมบุลล่า และ นิโคโล่ ซานิโอโล่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด  แต่จะได้ จอร์แดน แวร์ตูร์  ฟิตกลับมาช่วยทีม นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เปา โลเปซ – จานลูก้า มันชินี่, ไบรอัน คริสตันเต้, อมาดู ดิยาวาร่า – บรูโน่ เปเรส, จอร์แดน แวร์ตูร์, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – เปโดร โรดริเกซ, การ์เลส เปเรซ – เอดิน เชโก้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ถ้าเทียบผลงานในลีก ก็ต้องบอกว่า อาแจ็กซ์ เหนือกว่าเยอะ เรียกว่าชนะจนเบื่อ 24เกมแล้วที่ยังไม่แพ้ใคร ผิดกับ โรม่า ที่ฟอร์มลุ่มๆ ดอนๆ  เกมรับมีปัญหาเสียง่ายตลอด ตั้งแต่ทีมขาด คริส สมอลลิง ไปเพราะอาการบาดเจ็บ ดูทรงแล้ว โรม่า น่าจะเจองานหนัก มีโอกาสกลับบ้านมือเปล่าค่อนข้างสูงทีเดียว