ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 02:00 น. เลสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) – นาโปลี (อิตาลี)

เลสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) – นาโปลี (อิตาลี)

วัน –  พฤหัสบดี 16 กันยายน  2564

เวลา –  02:00 น.

สนาม – คิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน แต่จากผลงานใน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ทาง นาโปลี ทำได้ดีกว่า ด้วยการชนะไปทั้งหมด 4 นัด และ แพ้ 1 นัด ส่วนทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ นั้นเก็บชัยชนะได้เพียง 3 นัด และแพ้ไป 2 เกม

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เลสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 0-1

นอริช(เยือน) ชนะ 2-1

เวสต์แฮม(เยือน) แพ้ 4-1

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เหย้า) ชนะ 1-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(สนามกลาง) ชนะ 1-0 *คอมมูนิตี้ชิลด์

นาโปลี

ยูเวนตุส(เหย้า) ชนะ 2-1

เบเนเวนโต้(เหย้า) แพ้ 1-5

เจนัว(เยือน) ชนะ 2-1

เอซี เวนิช(เหย้า) ชนะ 2-0

เปสคาร่า(เหย้า) ชนะ 4-0 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เลสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมจาก สัปดาห์ที่แล้วแต่อย่างใด จะมีก็แต่ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า กับ เจมส์ จัสติน ที่เจ็บอยู่ก่อนแล้ว ส่วนในรายของ  อโยเซ่ เปเรซ ที่มีข่าวว่าป่วย ล่าสุดเจ้าตัวฟิตสมบูรณ์ดี พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล – ริคาร์โด้ เปเรร่า, จอนนี่ อีแวนส์, ชากลาร์ โซยุนชู, ไรอัน เบอร์ทรานด์ – บูบาการี่ ซูมาเร่, ยูริ ติเลอม็องส์ – อโยเซ่ เปเรซ, เคเลชี่ อิเฮียนาโช่, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – แพทสัน ดาก้า

นาโปลี

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ มาริโอ รุย, อเล็กซ์ เมเรต, ฟาอูซี่ กูลาม, สตานิสลาฟ ลาบ็อตก้า, ดีเอโก้ เดมเมอ และ ดรีส เมอร์เทนส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ กองกน้าตัวเก่ง หายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกให้ทีมได้ตามปกติอีกครั้ง นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม ตื่นคาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ดาวิด ออสปิน่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, คอสตาส มาโนลาส, คาลิดู คูลิบาลี่, ควิน มัลคุย – อองเดร-ฟร้องค์ อองกิสซ่า, ฟาเบียน รูอิซ, ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ – มาเตโอ โปลิตาโน่, เออร์วิ่ง โลซาโน่, วิตเตอร์ โอซิมเฮน

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เลสเตอร์ ซิตี้ คงมีการปรับทัพบ้างเล็กน้อย เพราะการเจอกับ นาโปลี เป็นเกมที่พวกเขาจะประมาทไม่ได้เลย ส่วนทางด้าน นาโปลี ต่อให้เกมนี้จะเป็นฝ่ายมาเยือนก็ตาม แต่พวกเขาแทบจะไม่ได้เป็นรองอะไรเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชื่อชั้น หรือฟอร์มการเล่นก็ตาม ทำให้แมตช์นี้ เชื่อว่า นาโปลี จะบุกมาเก็บสามคะแนนจาก เลสเตอร์ ซิตี้ กลับออกไปได้ ในที่สุด