ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 02:00 น. เวสต์แฮม (อังกฤษ) – โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส)

เวสต์แฮม (อังกฤษ) – โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส)

วัน – พฤหัสบดี 7 เมษายน 2565

เวลา – 02:00 น.

สนาม – ลอนดอน สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เวสต์แฮม

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) ชนะ 2-1

สเปอร์ส(เยือน) แพ้ 3-1

เซบีย่า(เหย้า) ชนะ 1-0 *ยูโรปา ลีก

แอสตัน วิลล่า(เหย้า) ชนะ 2-1

เซบีย่า(เยือน) แพ้ 1-0 *ยูโรปา ลีก

โอลิมปิก ลียง

อองเช่ร์(เหย้า) ชนะ 3-2

แร็งส์(เยือน) เสมอ 1-1

ปอร์โต้(เหย้า) เสมอ 1-1 *ยูโรปา ลีก

แรนส์(เยือน) ชนะ 4-2

ปอร์โต้(เยือน) ชนะ 1-0 *ยูโรปา ลีก

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เวสต์แฮม

เกมนี้จะอดใช้งาน อันเจโล่ อ็อกบอนน่า ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ กับ มานูเอล ลันซินี่ ที่ติดโทษแบน เพียงแค่สองรายเท่านั้น นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อัลฟงส์ อาเรโอล่า – ไรอัน เฟรเดริคส์, เคร็ก ดอว์สัน, เคิร์ต ซูม่า, อารอน เครสส์เวลล์ – โทมัส ซูเซ็ก, เดแคลน ไรซ์ – จาร์ร็อด โบเว่น, ปาโบล ฟอร์นัลส์, ซาอิด เบนราห์ม่า – มิคาอิล อันโตนิโอ

โอลิมปิก ลียง

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มักซ็องซ์ กาเกอเร่ต์, ซีนาลี่ ดิโอม็องเด้ และ รายัน แชร์กกี้ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง  เจสัน เดนาเยอร์ กับ คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ก็จะพลาดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

แอนโธนี่ โลเปส – เลโอ ดูบัวส์, เยโรม บัวเต็ง, กาสเตลโล่ ลูเกบา, เอแมร์สัน – ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่, อุสเซม อาอูอาร์ – โรแม็ง แฟฟร์, ลูคัส ปาเกต้า, คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ – มุสซ่า เดมเบเล่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

คู่นี้ถ้าวัดกันที่สถิติเกมในลีก ถือว่าสูสีกันพอสมควร และต่อให้คืนนี้จะเป็นการเจอกันครั้งแรก แต่เชื่อว่า รูปเกมที่จะออกมา ทั้งคู่น่าจะแลกกันสนุก  เพราะสองทีมนี้มีสไตล์ที่คล้ายกันคือ เน้นเกมรุก ไม่เน้นเกมรับ แต่ทว่าถ้ามาทรงนี้จริง บอกเลยว่าเข้าทาง เวสต์แฮม แน่นอน เพราะเจ้าถิ่นเป็นทีมที่แพ้ยากในบ้าน จึงไม่แปลก ถ้าสุดท้ายแล้วคืนนี้ เวสต์แฮม จะเป็นฝ่ายคว้าชัยในบ้านตัวเองได้ก่อน ในเลกแรก