ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 23:45 น. เอฟซี ซูริค (สวิสเซอร์แลนด์) – อาร์เซน่อล (อังกฤษ)

เอฟซี ซูริค (สวิสเซอร์แลนด์) – อาร์เซน่อล (อังกฤษ)

วัน – พฤหัสบดี 8 กันยายน 2565

เวลา – 23:45 น.

สนาม –  สตาดิโอน เลตซิกรุนด์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้ยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จัเป็นคร้งแรกที่เจอกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เอฟซี ซูริค

ลูกาโน(เหย้า) แพ้ 1-2

บาเซิ่ล(เหย้า) แพ้ 2-4

ฮาร์ทส์(เยือน) ชนะ 1-0

เอสซี แซม(เยือน) ชนะ 4-0

ฮาร์ทส์(เหย้า) ชนะ 2-1

อาร์เซน่อล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 3-1

แอสตัน วิลล่า(เหย้า) ชนะ 2-1

ฟูแล่ม(เหย้า) ชนะ 2-1

บอร์นมัธ(เยือน) ชนะ 3-0

เลสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) ชนะ 4-2 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เอฟซี ซูริค

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นเกมนี้จะได้เห็นตัวหลักของทีมลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

ยานิค เบรเชอร์ – เบเชียร์ โอเมรากิช, เมียร์ลินด์ เคอร์เยซิอู, คาโรล เม็ตส์ – นิโคล่า โบรานิยาเซวิช, ชีค กงเด้, โอเล่ เซลเนส, อาเดรีย เกร์เรโร่ – อันโตนิโอ มาร์เชซาโน่ – บอห์ดาน วีนนิค, โดนิส อาฟดิยาย

อาร์เซน่อล

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ เอมิล สมิธ โรว์, โธมัส ปาร์เตย์, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ รีสส์ เนลสัน ที่บาดเจ็บทั้งหมด ซึ่งนอกเหนือจากนี้ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

แมตต์ เทอร์เนอร์ – ทาเกฮิโระ โทมิยาซุ, เบน ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, คีแรน เทียร์นี่ย์ – อัลแบร์ ซัมบี้ โลกงก้า, ฟาบิโอ วิเอร่า – บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

สรุปผล วิเคราะห์บอล

อาร์เซน่อล จากที่ฟอร์มแรงไม่แพ้ใคร แต่เกมล่าสุด พวกเขาเสียท่าแพ้ แมนยูไนเต็ด ในลีกจนได้ ทำให้เกมนี้ อาร์เตต้า น่าจะสั่งให้ลูกทีมเน้นผลการแข่งขัน พอสมควร อย่างน้อยก็เพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมา ซึ่งการไปเยือน ซูริค คิดว่าไม่ใช่งานยากของ ไอ้ปืนใหญ่ อยู่แล้ว ถ้าเกมนี้พวกเขาไม่ติดประมาท หรือใช้โอกาสเปลืองมากเกินไป มองยังไงอาร์เซน่อลก็น่าจะคว้าสามคะแนนได้ไม่ยาก