ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 23:45 น. ไลป์ซิก (เยอรมัน) – อตาลันต้า (อิตาลี)

ไลป์ซิก (เยอรมัน) – อตาลันต้า (อิตาลี)

วัน – พฤหัสบดี 7 เมษายน 2565

เวลา – 23:45 น.

สนาม – เร้ดบูลล์ อารีน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ไลป์ซิก

ดอร์ทมุนด์(เยือน) ชนะ 4-1

แฟร้งเฟิร์ต(เหย้า) เสมอ 0-0

กรอยเธอร์ เฟือร์ธ(เยือน) ชนะ 6-1

ไฟร์บวร์ก(เหย้า) เสมอ 1-1

ฮันโนเวอร์(เยือน) ชนะ 4-0 *ลีกคัพ

อตาลันต้า

นาโปลี(เหย้า) แพ้ 1-3

โบโลญญ่า(เยือน) ชนะ 1-0

เลเวอร์คูเซ่น(เยือน) ชนะ 1-0 *ยูโรปา ลีก

เจนัว(เหย้า) เสมอ 0-0

เลเวอร์คูเซ่น(เหย้า) ชนะ 3-2 *ยูโรปา ลีก

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ไลป์ซิก

เกมนี้ที่ขาดแน่ๆ คือ ยุสซุฟ โพลเซ่น เพราะเจ้าตัวอยู่ในระหว่างพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ ไทเลอร์ อดัมส์ กับ เบนยามิน เฮนริคส์ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา คงต้องรอเช็คฟิตอีกทีก่อนเกม นอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ปีเตอร์ กูลัคซี่ – ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, วิลลี่ ออร์บัน, มาร์เซล ฮัลส์เทนแบร์ก – นอร์ดี้ มูคิเอเล่, คอนราด ไลเมอร์, อมาดู ไฮดาร่า, อังเคลินโญ่ – เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, โดมินิก โซบอสไล – อันเดร ซิลวา

อตาลันต้า

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ราฟาเอล โตลอย ที่มีปัญหาเกี่ยวกับต้นขา คาดว่าต้องพักดูอาการอย่างน้อย 1 หรือ 2 สัปดาห์ รวมไปถึง โยซิป อิลิซิช ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ก็เสี่ยงไม่ได้ลงสนามเช่นเดียวกัน นอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ฮวน มุสโซ่ – เบรัต ฌิมซิตี้, เดริห์ เดมิรัล, โฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่ – ฮันส์ ฮาเตบัวร์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, มาร์เท่น เดอ รอน, โยอาคิม เมห์เล่ – รุสลัน มาลินอฟสกี้, เทิน คูปไมเนอร์ส – ดูวาน ซาปาต้า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อตาลันต้า ผลงานช่วงหลังยธง มาตรฐานสูงเหมือนเดิม แม้ว่าเกมล่าสุดจะสะดุดแพ้ นาโปลี 3-1 แต่พวกเขาก็ชนะได้ถึง 4 จาก 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ แถมผลงานในรายการ ยูโรปา ลีก อตาลันต้า ก็ยังหวังผลได้อยู่เรื่อยๆ เพราะฉะนั้นแมตช์นี้ อตาลันต้า ที่ไม่ได้เป็นรอง ไลป์ซิก แต่อย่างใด อย่างน้อยที่สุด พวกเขาน่าจะบุกมายันเสมอได้สำเร็จแน่ 

สนับสนุนบทวิเคราะห์โดย ufabet