วิเคราะห์บอล คืนนี้

ยูโรปา ลีก *รอบคัดเลือก (ยุโรป) 01:30น. ราปิด เวียนนา (ออสเตรีย) – อนอร์โธซิส (ไซปรัส)

ราปิด เวียนนา (ออสเตรีย) – อนอร์โธซิส (ไซปรัส)

วัน – พฤหัสบดี 5  สิงหาคม  2564
เวลา –  01:30 น.
สนาม – อัลลิอันซ์ สตาดิโอน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 2 นัด ราปิด เวียนนา ชนะ 1 นัด อนอร์โธซิส ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อนอร์โธซิส ฟอร์มระยะหลังมาตรฐานถือว่าสูงทีเดียว ไร้พ่ายติดต่อกันเป็นที่ 5 แล้ว แต่กลับกันผลงานในเวทียุโรปของพวกเขายังไม่ค่อยนิ่งเท่าที่ควร เวลาเจอกับทีมที่ชื่อชั้นเหนือกว่าทีไรก็มักจะยวบให้เห็นทุกที ส่งผลให้แมตช์นี้ ราปิด เวียนนา เป็นต่อมากพอที่จะเบียดเอาชนะ อนอร์โธซิส ไปได้ก่อนในเลกแรก

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ราปิด เวียนนา

ลินซ์(เยือน) เสมอ 1-1 

สปาร์ตา ปราก(เยือน) แพ้ 2-0 *UCL

ฮาร์ทเบิร์ก(เหย้า)  แพ้ 0-2 

สปาร์ตา ปราก(เหย้า) ชนะ 2-1 *UCL

วิตอเรีย(เหย้า) ชนะ 6-0 *ออสเตรีย คัพ

อนอร์โธซิส

พีเออีอีเค(เหย้า) ชนะ 4-1 *กระชับมิตร

โดซ่า คาโตโกเปีย(เหย้า) ชนะ 2-0 *กระชับมิตร

เอธนิกอส อัชนาส(เยือน) ชนะ 2-0 *กระชับมิตร

เอซี โอโมเนีย นิโคเซีย(เยือน) เสมอ 1-1

โอลิมเปียกอส นิโคเซีย(เหย้า) เสมอ1-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ราปิด เวียนนา

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมจากสัปดาห์ที่แล้ว เพราะ เควิน วิมเมอร์ ปราการหลังตัวเก่งของทีม หายเจ็บกลับมาพร้อมอออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้ตามปกติแล้ว นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ริชชาร์ท ชเตรบิงเงอร์,เควิน วิมเมอร์,เลโอ ไกรเมิล,ฟิลิป สตอยโควิช,มักซิมิเลียน อูลล์มันน์,เดยัน เปโตรวิช,ลีโอน ชูสเตอร์,ธอร์สเท่น ชิค,ตาซิอาร์คิส ฟอนตาส,คริสตอฟ คนัสมึลล์เนอร์,แอร์จัน คาร่า

อนอร์โธซิส

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด คาดว่าทีมจะยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่พวกเขาเอาชนะ พีเออีอีเค 4-1 ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

จอร์จี้ ลอเรีย,สปิรอส ริสวานิส,โยเซฟ ฮุชเบาเออร์,ฮอฟฮานเนส ฮัมบาร์ดซุมยาน,จอร์จี้ ควิลิตาย่า,คอสตาคิส อาร์ติมาตาส,บรานโก เวอร์กอช,แอนเดอร์สัน คอร์เรีย,พาฟลอส โคเรียน,ทอร์นิเก โอเกรียชวิลี่,นิกโก้ เคราซัส,

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ราปิด เวียนนา ผลงานช่วงหลังถือว่าแกว่งพอสมควร นับเฉพาะ3นัดหลังสุด พวกเขายังไม่ชนะใครเลย แต่อย่างไรก็ตามคืนนี้ ราปิด เวียนนา ได้กลับมาเฝ้ารังอีกครั้งนึง จึงมองว่าเป็นโอกาสดีที่เจ้าถิ่นจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมา เพราะคู่แข่งอย่าง อนอร์โธซิส ก็ไม่ได้แข็งแกร่งขนาดที่ว่า เจ้าถิ่นจะเอาชนะไม่ได้ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะมองยังไง เกมนี้ ราปิด เวียนนา ก็เหนือกว่าชัดเจน สามคะแนนสำหรับเลกแรก คงไม่ยากเกินความสามารถแน่นอน