ยูโรปา ลีก *รอบคัดเลือก (ยุโรป) 23:00 น. เฮลซิงกิ (ฟินแลนด์) – ซิลเคบอร์ก (เดนมาร์ก)

เฮลซิงกิ (ฟินแลนด์) – ซิลเคบอร์ก (เดนมาร์ก)

วัน – พฤหัสบดี 18 สิงหาคม 2565

เวลา – 23:00 น.

สนาม – โบลท์ อารีน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้ยังไม่เคยมีโอกาสได้พบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เฮลซิงกิ

มาริบอร์(เหย้า) ชนะ 1-0

เอซี โอลู(เยือน) เสมอ 1-1

มาริบอร์(เยือน) ชนะ 2-0

มาเรียฮามน์(เหย้า) ชนะ 1-0

วิคตอเรีย พัลเซ่น(เยือน) แพ้ 5-0

ซิลเคบอร์ก

วีบอร์ก(เยือน) แพ้ 2-0

อัลบอร์ก บีเค(เหย้า) ชนะ 3-1

บรอนด์บี้(เหย้า) ชนะ 2-0

มิดทิลแลนด์(เยือน) ชนะ 3-1

ลิงบี้(เยือน) เสมอ 2-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เฮลซิงกิ

เกมนี้สภาพทีมโดยรวม ถือว่าสมบูรณ์พร้อมทุกตำแหน่ง ไม่มีรายชื่อนักเตะที่บาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด จะมีขาดก็แต่  นาสซิม บูเยลลับ ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กร้อยจากเกมล่าสุด ที่ต้องรอเช็คอาการเพิ่มเติมอีกทีก่อนเกม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

คอเนอร์ ฮาซาร์ – มิโร เทนโฮ, อาร์ตู ฮอสโคเนน, ยุคก้า ไรตาล่า – เดวิด บราวน์, ซันเตรี่ แวแนเน็น, ซันเตรี่ ฮอสติก้า, มูริโล่ – นาสซิม บูเยลลับ, มานูเอล มาร์ติช – โบยาน ราดูโลวิช

ซิลเคบอร์ก

เกมนี้ทีมค่อนข้างโปร่ง ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะทีมโชคดีได้ นิโคไล วัลลีส กับ โจเอล เฟลิกซ์ หายเจ็บกลับมาลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

นิโคไล ลาร์เซ่น – โอลิเวอร์ ซอนเนอ, โทเบียส ซาลควิสต์, โจเอล เฟลิกซ์, ลูคัส เอ็นเจล – อันเดอร์ส คลีนเกอ, สเตฟาน เตตูร์ ธอร์ดาร์สัน, มาร์ก บริงค์ – เซบาสเตียน ยอร์เกนเซ่น, นิโคไล วัลลีส, นิคคลาส เฮเลนิอุส

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ซิลเคบอร์ก หลักจากฟอร์มดีมาได้สักพัก เกมล่าสุดก็ถึงคราวที่พวกเขาต้องสะดุดบ้างแล้ว แถมผลงานในถ้วยยุโรป ก็เริ่มต้นได้ไม่ค่อยสวยด้วย ทำให้แมตช์นี้  เฮลซิงกิ ที่ไม่ได้เป็นรองอะไรเลย พวกเขาน่าจะเอาชนะ  ซิลเคบอร์ก เก็บสามคะแนนได้ ในที่สุด