วิเคราะห์บอล

ยูโรปา ลีก (รอบรองชนะเลิศ) (ยุโรป) 02:00 น. อาร์เซน่อล (อังกฤษ) – บียาร์เรอัล (สเปน)

อาร์เซน่อล (อังกฤษ) – บียาร์เรอัล (สเปน)

วัน – พฤหัสบดี 6 พฤษภาคม 2564
เวลา –  02:00 น.
สนาม – เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน อาร์เซน่อล ชนะ 2 บียาร์เรอัล ชนะ 1 นัด และคู่นี้เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อาร์เซน่อล ผลงานกระเตื้องขึ้นเยอะหลังแพ้ 2 นัดติดต่อกัน ก่อนจะคัมแบ็กคว้าชัยได้ในเกมนัดล่าสุด ส่งผลให้พวกเขาเก็บชัยได้ 3 จาก6 นัดที่ผ่านมา ดูทรงแล้วคืนนี้ ไอ้ปืนใหญ่ น่าจะคืนฟอร์มเก่งได้ และมีโอกาสเบียดเอาชนะ บียาร์เรอัล ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จแน่นอน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อาร์เซน่อล

นิวคาสเซิ่ล(เยือน) ชนะ 2-0

บียาร์เรอัล(เยือน)ทแพ้ 2-1 *ยูโรปา ลีก

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) แพ้ 0-1

ฟูแล่ม(เหย้า) เสมอ 1-1

สลาเวีย ปราก(เยือน) ชนะ 4-0 *ยูโรปา ลีก

บียาร์เรอัล

เกตาเฟ่(เหย้า) ชนะ 1-0

อาร์เซน่อล(เหย้า) ชนะ 2-1 *ยูโรปา ลีก

บาร์เซโลน่า(เหย้า) แพ้ 1-2

อลาเบส(เยือน) แพ้ 2-1

เลบานเต้(เยือน) ชนะ 5-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อาร์เซน่อล

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ดาวิด ลุยซ์,คีแรน เทียร์นี่ย์ และอเล็กซ็องด์ ลากาแซตต์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง ดาเนียล เซบายอส ที่ติดโทษแบนก็จะพลาดเกมนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

แบรนด์ เลโน่ – คัลลั่ม แชมเบอร์ส, ร็อบ โฮลดิ้ง, ปาโบล มารี่, กรานิต ชาก้า – โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, โธมัส ปาร์เตย์ – นิโกล่าส์ เปเป้, เอมิล สมิธ โรว์, บูกาโย่ ซาก้า – ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

บียาร์เรอัล

เกมนี้จะขาด บีเซนเต้ อีบอร์ร่า และ ฮวน ฟอยธ์ จากอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ เอเตียนน์ กาปู ที่ติดโทษแบน จะได้ ฟร็องซิส โกเกอแล็ง ลงสนามแทน นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

 เกโรนิโม่ รุลลี่ – มาริโอ กาสปาร์, ราอูล อัลบิโอล, เปา ตอร์เรส, อัลฟอนโซ่ เปดราซ่า – ฟร็องซิส โกเกอแล็ง, ดานี่ ปาเรโฆ่, มานู ตรีเกรอส – ซามูเอล ชุควูเอเซ่, เคราร์ด โมเรโน่, ปาโก้ อัลกาเซร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อาร์เซน่อล มีเป้าหมายชัดเจน พวกเขาต้องการชนะเพื่อแย่งตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ หลังจากเกมแรกไอ้ปืนใหญ่เป็นฝ่ายแพ้ไปก่อน ส่วนทางด้าน ทีมเยือน ก็ตั้งเป้ามายิงประตูนอกบ้านจากจังหวะสวนกลับเป็นหลักเหมือนกัน คืนนี้คงเน้นเกมรับเป็นพิเศษตามสไตล์ทีมเยือน แต่คงไม่ง่ายเพราะโรม่าเองเกมรับยังไม่นิ่งเท่าที่ควร ยืนระยะไม่ค่อยได้ เจอ อาร์เซน่อล บดหนักๆ คงต้านไม่ไหว ดังนั้นไอ้ปืนใหญ่ที่ได้เล่นในบ้านและเน้นกับเกมนี้เป็นพิเศษจะเป็นฝ่ายเบียดเอาชนะ โรม่า คว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ตามเป้าหมายแน่ๆ 

สนับสนุนบทความ วิเคราะห์บอล โดย “Gclub”