ยูโรปา ลีก *รอบรองชนะเลิศนัดแรก (ยุโรป) 02:00 น. เวสต์แฮม (อังกฤษ) – แฟร้งค์เฟิร์ต (เยอรมัน)

เวสต์แฮม (อังกฤษ) – แฟร้งค์เฟิร์ต (เยอรมัน)

วัน – พฤหัสบดี 28 เมษายน 2565

เวลา – 02:00 น.

สนาม – ลอนดอน สเตเดี้ยม 

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้ลงสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เวสต์แฮม

เชลซี(เยือน) แพ้ 1-0

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) เสมอ 1-1

โอลิมปิก ลียง(เยือน) ชนะ 3-0 *ยูโรปา ลีก

เบรนท์ฟอร์ด(เยือน) แพ้ 2-0

โอลิมปิก ลียง(เหย้า) เสมอ 1-1 *ยูโรปา ลีก

แฟร้งเฟิร์ต

ฮอฟเฟ่นไฮม์(เหย้า) เสมอ 2-2

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน(เยือน) แพ้ 2-0

บาร์เซโลน่า(เยือน) ชนะ 3-2 *ยูโรปา ลีก

ไฟร์บวร์ก(เหย้า) แพ้ 1-2

บาร์เซโลน่า(เหย้า) เสมอ 1-1 *ยูโรปา ลีก

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เวสต์แฮม

เกมนี้จะอดใช้งาน อิสซ่า ดิย็อป, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า และ เคิร์ต ซูม่า เนื่องจากสภาพร่างการไม่สมบูรณ์ แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ โทมัส ซูเซ็ก ผ่านฟิตพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ลูคัส ฟาเบียนสกี้ – วลาดิเมียร์ คูฟาล, เคร็ก ดอว์สัน, ไรอัน เฟรเดริคส์, อารอน เครสส์เวลล์ – โทมัส ซูเซ็ก, เดแคลน ไรซ์ – จาร์ร็อด โบเว่น, มานูเอล ลันซินี่, ปาโบล ฟอร์นัลส์ – มิคาอิล อันโตนิโอ

แฟร้งเฟิร์ต

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ รักนาร์ อาเคอ กับ ไดแอนท์ รามาย ที่บาดเจ็บ รวมไปถึง คริสติยาน ยาคิช กับ เอวาน เอ็นดิคก้า ที่ติดโทษแบน ก็จะชวดลงสนามเกมนี้ด้วย ส่วนที่เหลือก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เควิน ทรัปป์ – ตูต้า, มาร์ติน ฮินเตเรกเกอร์, มาโคโตะ ฮาเซเบะ – อันส์การ์ คเนาฟฟ์, เซบาสเตียน โรเด้, ฌิบริล โซว์, ฟิลิป คอสติช – แยสเปอร์ ลินด์สตรอม, ไดจิ คามาดะ – ราฟาเอล ซานโตส บอร์เร่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เวสต์แฮม หันมาเน้นถ้วยนี้เต็มตัว เชื่อว่านัดนี้พวกเขาจะขนเอาผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เพื่อหวังชนะกุมความได้เปรียบไว้ก่อน ซึ่งต้องบอกเลยว่า มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง เพราะคืนนี้ เวสต์แฮม เล่นในบ้านยังไงก็หวังผลได้แน่ แถมสถิติเกมเหย้าของพวกเขาก็ดีเอามากๆ  ไม่แพ้ใครในบ้านมา5นัดติดแล้ว จึงไม่แปลกเลยถ้าคืนนี้ เวสต์แฮม จะคว้าชัยเหนือ แฟร้งค์เฟิร์ต ได้ก่อน ในเลกแรก