วิเคราะห์บอล

ยูโรปา ลีก (รอบรองชนะเลิศ) (ยุโรป) 02:00 น. โรม่า (อิตาลี) – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

โรม่า (อิตาลี) – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

วัน – พฤหัสบดี 6 พฤษภาคม 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – สตาดิโอ โอลิมปิโก ,โรม อิตาลี
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 4 นัด โรม่า ช่วงหลังที่เจอกับ แมนยู พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย และคู่นี้เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า แมนยูไนเต็ด สถานการณ์ตอนนี้พวกเขาแทบจะการันตีเข้ารอบชิงเกือบร้อยเปอร์เซ็น หลังจากเกมแรกพวกเขาชนะ โรม่า ได้ 6-2 ดูแล้วถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด แมนยูไนเต็ด น่าจะผ่านเข้ารอบแน่ๆ ส่วนเกมนี้แค่เล่นประคองเกมไปเรื่อยๆ คงเก็บผลเสมอจาก โรม่า ได้ไม่ยาก หรือดีไมดีอาจจะบุกกมาย้ำแค้นได้อีกเกม ก็มีความเป็นไปได้เหมือนกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โรม่า

ซามพ์โดเรีย(เยือน) แพ้ 2-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 6-2 *ยูโรปา ลีก

กาญารี่(เยือน) แพ้ 3-2

อตาลันต้า(เหย้า) เสมอ 1-1

โตริโน่(เยือน) แพ้ 3-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โรม่า(เหย้า) ชนะ 6-2 *ยูโรปา ลีก

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เยือน) เสมอ 0-0

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) ชนะ 3-1

กรานาด้า(เหย้า) ชนะ 2-0 *ยูโรปา ลีก

สเปอร์ส(เยือน) ชนะ 3-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โรม่า

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน สเตฟาน เอล ชาราวี, อามาดู ดิยาวาร่า, การ์เลส เปเรซ, เปโดร โรดรีเกซ, ริคคาร์โด้ คาลาฟิโอรี่ และ นิโคโล่ ซานิโอโล่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ จานลูก้า มันชินี่ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้เหมือนเดิม  นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อันโตนิโอ มิรันเต้ – ไบรอัน คริสตันเต้, คริส สมอลลิ่ง, จานลูก้า มันชินี่ – ริค คาร์สดอร์ป, จอร์แดน แวร์ตูร์, อมาดู ดิยาวาร่า, บรูโน่ เปเรซ – เฮนริค มคิทาร์ยาน, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ – เอดิน เชโก้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมนี้จะขาด อองโตนี่ มาร์กซิยาล, แดเนียล เจมส์ และ ฟิล โจนส์ จากอาการบาดเจ็บ แต่ในรายของ เมสัน กรีนวู้ด, เอริก ไบยี่, เนมานย่า มาติช และ ดาบิด เด เคอา พวกนี้จะพร้อมลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ดาบิด เด เคอา – อารอน วาน-บิสซาก้า, เอริก ไบยี่, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ลุค ชอว์ – สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด – เมสัน กรีนวู้ด, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, ปอล ป็อกบา – เอดินสัน คาวานี่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แมนยูไนเต็ด เกมนี้พวกเขาเล่นง่ายกว่าเจ้าบ้านเยอะ เพราะเกมแรกปีศาจแดงกดประตูไปครึ่งโหล แถมสภาพทีมเกมนี้ก็พร้อมมากกว่า หนทางค่อนข้างสดใสเลยทีเดียว ขณะที่ โรม่า ยังมีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน แถมล่าสุดก็มีข่าวว่าทีมจะคว้าตัว โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมทีมในฤดูกาลหน้า ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะส่งผลต่อ กุนซือคนปัจจุบันอย่าง เปาโล ฟอนเซก้า มากขนาดไหน ดังนั้นคืนนี้ แมนยูไนเต็ด ที่เป็นต่อมากกว่าน่าจะบุกมาย้ำชัยได้อีกเกม

สนับสนุนบทความ วิเคราะห์บอล จาก “Gclub”