ยูโรปา ลีก * รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัด 2 (ยุโรป) 23:45 น. อตาลันต้า (อิตาลี) – ไลป์ซิก (เยอรมัน)

อตาลันต้า (อิตาลี) – ไลป์ซิก (เยอรมัน)

วัน – พฤหัสบดี 14 เมษายน 2565

เวลา – 23:45 น.

สนาม – เจวิสส์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้เคยมีโอกาสพบกันแค่ครั้งเดียว ผลคือ ทั้งคู่ทำอะไรกันไม่ได้ เกมนั้นเลยจบด้วยผลเสมอ 1-1

07/04/22- ไลป์ซิก เสมอ อตาลันต้า 1-1 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อตาลันต้า

ซัสเซาโล่(เยือน) แพ้ 2-1

ไลป์ซิก(เยือน) เสมอ 1-1 *ยูโรปา ลีก

นาโปลี(เหย้า) แพ้ 1-3

โบโลญญ่า(เยือน) ชนะ 1-0

เลเวอร์คูเซ่น(เยือน) ชนะ 1-0

ไลป์ซิก

ฮอฟเฟ่นไฮม์(เหย้า) ชนะ 3-0

อตาลันต้า(เหย้า) เสมอ 1-1 *ยูโรปา ลีก

ดอร์ทมุนด์(เยือน) ชนะ 4-1

แฟร้งเฟิร์ต(เหย้า) เสมอ 0-0

กรอยเธอร์ เฟือร์ธ(เยือน) ชนะ 6-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อตาลันต้า

เกมนี้จะอดใช้งาน เบรัต ฌิมซิตี้ เพราะเจ้าตัวยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ รวมไปถึง โยซิป อิลิซิช ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ก็จะไม่มีชื่อลงสนามช่วยทีมเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ฮวน มุสโซ่ – ราฟาเอล โตลอย, เดริห์ เดมิรัล, โฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่ – ฮันส์ ฮาเตบัวร์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, มัตเตโอ เปสซิน่า, ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า – เทิน คูปไมเนอร์ส, รุสลัน มาลินอฟสกี้ – หลุยส์ มูเรียล

ไลป์ซิก

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ อมาดู ไฮดาร่า ,ยุสซุฟ โพลเซ่น และ ไทเลอร์ อดัมส์ เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ข่าวดีคือทีมได้ อังเคลินโญ่ ผ่านฟิต กลับมาลงสนามได้ตามปกติ นอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ปีเตอร์ กูลัคซี่ – โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง, วิลลี่ ออร์บัน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล – นอร์ดี้ มูคิเอเล่, คอนราด ไลเมอร์, เควิน คัมเพิล, อังเคลินโญ่ – ดาเนียล โอลโม่, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู – อันเดร ซิลวา

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ไลป์ซิก ผลงานโดยรวมของพวกเขาถือว่า มาตรฐานสูงมาก สม่ำเสมอสุดๆ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ไลป์ซิก ไร้พ่ายมาแล้ว 12 นัดติด แถมสถิติเกมเยือนใน ยูโรปา ลีก พวกเขาก็ทำได้ดีมาตลอด เพราะฉะนั้น จึงไม่แปลกถ้าแมตช์นี้ ทีมเยือนจะบุกไปเก็บผลเสมอจาก อตาลันต้า ได้เป็นอย่างน้อย แต่ถ้าเกมนี้พวกเขาไม่ใช่โอกาสเปลืองเหมือนนัดแรกที่เจอกัน โอกาสที่ ไลป์ซิก จะชนะมันก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว