ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 02:00น. สกอตแลนด์ (44) – โครเอเชีย (14)

สกอตแลนด์ (44) – โครเอเชีย (14)

วัน –  อังคาร 22 มิถุนายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – แฮมป์เด้น พาร์ค ,สกอตแลนด์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน สกอตแลนด์ ชนะ 2 นัด โครเอเชีย ช่วงหลังที่เจอกับ สกอตแลนด์ พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 3 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า สกอตแลนด์ ผลงานในยูโรคราวนี้ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว แม้ว่าพวกเขาจะมีแค่เเต้มเดียวจาก2 นัดที่ผ่านมาก็ตาม แต่มันก็เป็นสองเกมที่ สกอตแลนด์ โชว์ฟอร์มได้ดีทีเดียว พวกเขาแค่โชคร้ายที่ผลลัพธ์ไม่ได้เป็นอย่างที่หวังเท่านั้นเอง ฉะนั้นแล้วถ้าเกมนี้ สกอตแลนด์ ยังรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้ โอกาสที่พวกเขาจะคว้าสามคะแนนจาก โครเอเชีย ความเป็นไปได้มันก็มีอยู่เหมือนกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สกอตแลนด์

อังกฤษ(เยือน) เสมอ 0-0 *ยูโร 2020

สาธารณรัฐเช็ก(เหย้า) แพ้ 0-2 *ยูโร 2020

ลักเซมเบิร์ก(เยือน)  ชนะ 1-0

เนเธอร์แลนด์(เยือน) เสมอ 2-2

หมู่เกาะแฟโร(เหย้า) ชนะ 4-0

โครเอเชีย

สาธารณรัฐเช็ก(เหย้า) เสมอ 1-1 *ยูโร 2020

อังกฤษ(เยือน) แพ้ 1-0 *ยูโร 2020

เบลเยียม(เยือน) แพ้ 1-0

อาร์เมเนีย(เหย้า) เสมอ 1-1

มอลตา(เหย้า) ชนะ 3-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สกอตแลนด์

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน บิลลี่ กิลมอร์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมเนื่องจากเจ้าตัวติดเชื้อโควิด-19 ส่วนในรายของ  คีแรน เทียร์นี่ย์ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ น่าจะได้กลับมาลงสนามตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เดวิด มาร์แชลล์ – เลียม คูเปอร์, แกรนต์ แฮนลี่ย์, คีแรน เทียร์นี่ย์ – สตีเฟ่น โอดอนเนลล์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอห์น แม็คกินน์ – เช อดัมส์, ลินดอน ไดค์ส

โครเอเชีย

เกมนี้ทีมจะได้ เดยัน ลอฟเรน หายเจ็บกลับมาพร้อมคืนสนามตามปกติ ส่วนในรายของ อันเต้ เรบิช กองหน้าฟอร์มบู่ของทีม นัดนี้คงถูกดร็อปให้นั้งเป็นสำรองไปก่อน แล้วส่ง บรูโน่ เพ็ตโควิช ลงไปเล่นแทน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

โดมินิค ลิวาโควิช – ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, เดยัน ลอฟเรน, โดมากอย วีด้า, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล – มาเตโอ โควาซิช, ลูก้า โมดริช – อันเดร เรบิช, อันเดรย์ ครามาริช, อิวาน เปริซิช – บรูโน่ เพ็ตโควิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

โครเอเชีย ชื่อชั้น และขุมกำลังภายในทีมอาจจะเหนือกว่า สกอตแลนด์ แต่จากผลงานสองนัดที่ผ่านมา ถ้าจะให้ฟันธงว่า โครเอเชีย แกร่งกว่า ตาคงบอดเกินไป เพราะมองว่าเกมรับ-เกมรุก ของพวกเขายังต่อกันไม่ค่อยติด ยังมีจังหวะขาดๆ เกินๆ ให้เห็นอยู่ตลอดเวลา คิดว่าถ้าเจอทีมอย่าง สกอตแลนด์ ที่เน้นทีมเวิร์คเป็นหลัก โครเอเชีย น่าจะลำบากไม่น้อยเลยทีเดียว อาจจะเสียท่าจนถึงขั้นโดนน็อคก็เป็นได้