ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 02:00 น. ฟินแลนด์ (54) – เบลเยียม (1)

ฟินแลนด์ (54) – เบลเยียม (1)

วัน – จันทร์ 21 มิถุนายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – เซนต์-ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม,รัสเซีย
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ฟินแลนด์ ชนะ 2 นัด เบลเยียม ช่วงหลังที่เจอกับ ฟินแลนด์ พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 3 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เบลเยียม ผลงานในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ยังคงไว้ใจได้เสมอ จากชัยชนะ2 นัดติด ทำให้ตอนนี้พวกเขาผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อคเอาท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในฐานะเป็นแชมป์กลุ่ม และนอกจากนี้ถ้าย้อนกลับไป 11 นัดที่ผ่านมา เบลเยียม ก็ยังคงไร้พ่ายมาโดยตลอด ทำให้แมตช์นี้ ปีศาจแดงแห่งยุโรป น่าจะโชว์แกร่งได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง การจะคว้าชัยจาก ฟินแลนด์ คงไม่ใช่งานยากอะไร สำหรับพวกเขา

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ฟินแลนด์

รัสเซีย(เหย้า) แพ้ 0-1 *ยูโร 2020

เดนมาร์ก(เยือน) ชนะ 1-0 *ยูโร 2020

เอสโตเนีย(เหย้า) แพ้ 0-1

สวีเดน(เยือน) แพ้ 2-0

สวิสเซอร์แลนด์(เยือน) แพ้ 3-2

เบลเยียม

เดนมาร์ก(เยือน) ชนะ 2-1 *ยูโร 2020

รัสเซีย(เหย้า) ชนะ 3-0 *ยูโร 2020

โครเอเชีย(เหย้า) ชนะ 1-0

กรีซ(เหย้า) เสมอ 1-1

เบลารุส(เหย้า) ชนะ 8-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ฟินแลนด์

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด  แต่อาจจะมีการปรับตำแหน่งแดนกลางหนึ่งคน โดยการส่ง ทิม สปาร์ฟ ที่หลุดเป็นสำรองในเกมนัดก่อน คืนสนามลงเป็นตัวจริงให้ทีมอีกครั้ง  นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม  นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ลูคัส ฮราเด็คกี้ – ยุคก้า ไรตาล่า, โยน่า ตอยวิโอ, เปาลุส อารายูรี่, แดเนียล โอชอห์เนสซี่, เยเร่ ยูโรเน่น – โรบิน ล็อด, ราสมุส ชูลเลอร์, เกล็น กามาร่า – โยเอล โปห์ยานปาโล, ตีมู ปุ๊กกี้

เบลเยียม

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ธอร์กาน อาซาร์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน และไม่ได้เดินทางไปรัสเซียกับเพื่อนร่วมทีม ส่วนในรายของ เควิน เดอ บรอยน์ ที่กลับมาฟิตสมบูรณ์ ก็พร้อมคืนสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โบต์ กูร์กตัวส์ – โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เดดริค โบยาต้า, โธมัส แฟร์มาเล่น – นาเซอร์ ชาดลี่, ยูริ ตีเลอมองส์, อั๊กเซล วิตเซล, ยันนิก แฟร์เรร่า การ์ราสโก้ – เอแด็น อาซาร์, เควิน เดอ บรอยน์, คริสติยอง เบนเตเก้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ฟินแลนด์ เจองานหนักแน่ เพราะคืนนี้พวกเขาต้องเจอกับ เบลเยียม ที่แม้ว่าจะผ่านเข้ารอบไปแล้ว แต่ก็ยังคงเน้นผลการแข่งขันเหมือนเดิม ซึ่ง เบลเยียม เป็นทีมที่เล่นเกมรุกเพื่อเก็บชัยชนะอยู่แล้ว ดังนั้นเชื่อว่าถ้า เบลเยียม หาประตูแรกเจอ โอกาสที่สกอร์ จะไหลมากกว่า 3 ประตู มันก็มีความเป็นไปได้อยู่เหมือนกัน