ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 02:00 น. รัสเซีย (38) – เบลเยียม (1)

รัสเซีย (38) – เบลเยียม (1)
วัน – เสาร์ 12 มิถุนายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – เซนต์-ปีเตอร์สเบิร์ก
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เบลเยียม ชนะ 4 นัด รัสเซีย ช่วงหลังที่เจอกับ เบลเยียม พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า รัสเซีย คืนฟอร์มเก่งกลับมาชนะได้อีกครั้งในเกมล่าสุด ส่งผลให้ ทัพหมีขาว เก็บชัยได้ 3 นัดจาก 5 เกมหลังสุด และแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้นจากการลงสนาม 5 นัดที่ผ่านมา ทำให้แมตช์นี้ รัสเซีย น่าจะสู้กับ เบลเยียม ได้สนุกแน่ แต่อย่างไรก็ดีจบ 90 นาที เบลเยียม ที่ดูจะครบเครื่องมากกว่า น่าจะเบียดเอาชนะ รัสเซีย คว้าสามคะแนนในเกมนี้ไปครองได้แน่ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

รัสเซีย

บัลแกเรีย(เหย้า) ชนะ 1-0

โปแลนด์(เยือน) เสมอ 1-1

สโลวาเกีย(เยือน) แพ้ 2-1

สโลวีเนีย(เหย้า) ชนะ 2-1

มอลตา(เยือน) ชนะ 3-1

เบลเยียม

โครเอเชีย(เหย้า) ชนะ 1-0

กรีซ(เหน้า) เสมอ 1-1

เบลารุส(เหย้า) ชนะ 8-0

สาธารณรัฐเช็ก(เยือน) เสมอ 1-1

เวลส์(เหย้า) ชนะ 3-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

รัสเซีย

เกมนี้ทีม ไม่น่าจะเสี่ยงใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ รวมไปถึง เอแด็น อาซาร์ ที่ยังไม่ค่อยสมบูรณ์ ก็ส่อแววชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อันตอน ชูนิน – อันเดร เซเมนอฟ, จอร์จี้ ชีคิย่า, ฟีโอดอร์ คูดรียาชอฟ – วียาเชสลาฟ คาราวาเยฟ, โรมัน ซอบนิน, มาโกเมด ออซโดเยฟ, ดาเลร์ คูซยาเยฟ – อเล็กเซ มิรันชุค, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน – อาร์เตม ซูบา

เบลเยียม

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด จะมีก็แต่ แยน แฟร์ต็องเก้น ที่ต้องประเมินความฟิตอีกที ว่าจะพร้อมลงสนามได้หรือไม่ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ติโบต์ กูร์กตัวส์ – โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เจสัน เดนาเยอร์, แยน แฟร์ต็องเก้น – โธมัส มูนิเยร์, ยูริ ตีเลอมองส์, เลอันแดร์ เดนด็องเกอร์, ทิโมธี่ คาสตันเย่ – ยันนิก แฟร์เรร่า การ์ราสโก้, ดรีส เมอร์เท่นส์ – โรเมลู ลูกากู

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เกมนี้ รัสเซีย เป็นรองค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบจากขุมกำลังภายในทีม นัดนี้จึงต้องเน้นเกมโต้กลับเป็นหลัก ส่วน เบลเยียม ที่ยังขาด เควิด เดอ บรอยน์ กับ อาร์ซา ความอันตรายอาจจะลดลงไปบ้างแต่น่าจะไม่เยอะสักเท่าไหร่ เพราะเดิมที เบลเยียม ก็เป็นทีมที่เล่นด้วยทีมเวิร์คอยู่แล้ว ไม่ได้เน้นการเล่นแบบวันแมนโชว์ ดังนั้น การขาดหายไปของตัวหลักบางคน คงไม่ส่งผลอะไรมากนัก นักเตะที่มีก็ทนแทนกันได้อยู่แล้ว ยิ่งช่วงหลังฟอร์มดีขนาดนี้ เบลเยียม คงไม่พลาดคว้าสามคะแนนได้แน่