ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 02:00 น. สเปน (6) – สวีเดน (18)

สเปน (6) – สวีเดน (18)
วัน – จันทร์ 14 มิถุนายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – เอสตาดิโอ โอลิมปิโก , เซบีย่า สเปน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน สเปน ชนะ 3 นัด สวีเดน ชนะ 1 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ถ้าเทียบจากผลงาน สวีเดน ฟอร์มแจ่มกว่าเยอะ พวกเขาชนะรวดมา 5 เกมติด ไร้พ่ายตลอด5นัดที่ผ่านมา พร้อมด้วยเกมรุกที่กลับมาหวังผลได้อีกครั้ง แต่ที่โดดเด่นจริงๆ คือเกมรับของพวกเขา 5นัดหลังสุด ทีมเสียประตูแค่ลูกเดียวเท่านั้น เพราะฉะนั้นต่อให้เป็นทีมแกร่งอย่าง สเปน ก็คงเจาะเกมรับของ สวีเดน ได้ลำบากแน่ๆ ดูแล้วบอลรองอย่าง สวีเดน มีโอกาสลุ้นแบ่งแต้มค่อนข้างสูงเลยทีเดียว  

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สเปน

โปรตุเกส(เหย้า) เสมอ 0-0

โคโซโว(เหย้า) ชนะ 3-1

จอร์เจีย(เยือน) ชนะ 2-1

กรีซ(เหย้า) เสมอ 1-1

เยอรมัน(เหย้า) ชนะ 6-0

สวีเดน

อาร์เมเนีย(เหย้า) ชนะ 3-1

ฟินแลนด์(เหย้า) ชนะ 2-0

เอสโตเนีย(เหย้า) ชนะ 1-0

โคโซโว(เยือน) ชนะ 3-0 

จอร์เจีย(เหย้า) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สเปน

เกมนี้ทีมจะขาด เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ที่ยังรักษาตัวจากโรคโควิด-19 อยู่เหมือนเดิม โอกาสจึงตกเป็นของ โรดี้ เอร์นานเดซ ที่จะได้เสียบแทน ส่วนในรายของ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า เหลือแค่เช็คฟิตก่อนเกมอีกที นอกจากนี้ก็ไี้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ดาบิด เด เคอา – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เปา ตอร์เรส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, จอร์ดี้ อัลบา – โรดี้ เอร์นานเดซ, โกเก้, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – ดานี่ โอลโม่, เคราร์ด โมเรโน่, อัลบาโร่ โมราต้า

สวีเดน

เกมนี้ทีมจะไม่มีชื่อของ เดยัน คูลูเซฟสกี้ กับ มัทธีอัส สวานเบิร์ก ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทัเงสองคนกำลังกักตัวอยู่ในเวลานี้ ส่วนในรายของ อัลบิน เอ็คดาล ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ต้องรอประเมินความฟิตอีกที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม  ก็มี

โรบิน โอลเซ่น – เอมิล คร๊าฟธ์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, ฟิลิป เฮลันเดอร์, ลุดวิก ออกุสตินส์สัน – วิคเตอร์ คลาสสัน, คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – อเล็กซานเดอร์ อิซัค, มาร์คุส เบิร์ก

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สเปน ชุดนี้ยังคงมีปัญหาในเรื่องการจบสกอร์ เหมือนเดิม พวกเขาทำได้ไม่ดีนัก ยิ่งเกมนี้ต้องมาเจอกับทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นอย่าง สวีเดน สเปนน่าจะลำบากไม่น้อยเลยทีเดียว และแม้ว่าคืนนี้ ทัพกระทิงดุ จะได้เล่นในประเทศตัวเองพร้อมด้วยทีมที่มีศักยภาพเหนือกว่า แต่พวกเขาอาจจะทำได้แค่เฉือนเอาชนะไปได้ หรือไม่ก็จบด้วยผลเสมอเท่านั้นเอง